Chàng trai đẹp nhất nước Ý, giã từ sự nghiệp người mẫu để dũ áo đi tu

(Aleteia - Cerith Gardiner)

Edoardo Santini chia sẻ trên mạng xã hội rằng chàng đã quyết định “bước theo tiếng gọi trở thành một linh mục”.

Ở tuổi 21, Edoardo Santini đã quyết định từ bỏ sự nghiệp người mẫu đầy vinh quang để gia nhập chủng viện với hy vọng trở thành linh mục.

Quyết định này gây thật nhiều bất ngờ vì Santini mới đoạt giải trong một cuộc thi quốc gia vào năm 2019, khiến chàng được mệnh danh là “người nam đẹp trai nhất nước Ý”. Với vẻ ngoài cao ráo và lôi cuốn, anh ấy dường như đã được sinh ra cho một cuộc sống của một người mẫu nổi tiếng. Tuy nhiên, Chúa có kế hoạch của Chúa.

Anh ấy chia sẻ những suy tư thật thú vị trên mạng xã hội qua một video ghi lại những chặng đường anh ấy đang dấn thân để “trở thành một linh mục theo ý Chúa”.

Quyết định của anh ấy được nâng đỡ bởi nhiều ngườ, giúp “cho anh thấy ý nghĩa của việc ‘trở thành một con người của Giáo hội’, cho anh sức mạnh để dấn thân theo ước mơ mà anh mơ ước từ nhỏ”. Một câu hỏi mà anh ấy “sợ không dám đào sâu…”

Chàng chia sẻ về đức tin của chàng và lời mời gọi tiềm tàng ấy trên mạng xã hội vào tháng 1 năm 2020, trong đó chàng giải thích:

"Sống trong Chúa không có nghĩa là nhốt mình trong nhà thờ mà là sống một cuộc đời một cách tròn đầy hơn”.

Quyết định của Santini được đưa ra sau khi đã cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng. Anh ấy chia sẻ về quyết định này đã khiến anh “run sợ!” Sợ vì bị từ chối, sợ vì bị gẫy cánh giữa đường!... Tuy nhiên, năm ngoái anh đã dành thời giờ sống với hai linh mục, các ngài giúp anh “trải nghiệm đẹp trong cuộc đời anh”, theo anh chia sẻ trên trang mạng “Thế Giới Công Giáo” Catholic World.

Trải nghiệm này đã giúp anh “khám phá ra trong cuộc sống có cả ngàn câu trả lời mà chàng hy vọng, và lời đáp trả của chàng đến từ trời cao”.

Hiện chàng người mẫu đang dùi mài Thần học, đồng thời phục vụ tại hai giáo xứ trong giáo phận Florence. Hy vọng ơn gọi của anh truyền cảm hứng và mời gọi nhiều chàng trai khác lắng nghe tiếng gọi tiềm tài và đón nhận nó với tâm hồn quảng đại tín thác… thay vì sợ hãi.