Đức Thánh Cha Phanxicô thương cảm với những người thiệt mạng nạn nhân của trận động đất ở Nhật Bản

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn tới nhân dân Nhật Bản, bày tỏ sự thương cảm và cầu nguyện cho 48 người thiệt mạng trong trận động đất vừa qua.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự cảm thông của ngài trước những đau khổ và những người mất người thân trong trận động đất chết người ở miền trung Nhật Bản khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Theo một bức điện thư được Quốc vụ khanh Vatican, Đức Hồng Y Pietro Parolin thay mặt Đức Thánh Cha gửi đi hôm thứ Ba (2/1/2024), Đức Thánh Cha “vô cùng đau buồn khi biết về những mất mát về nhân mạng và thiệt hại do trận động đất ở quận Ishikawa gây ra”.

Một trận động đất mạnh xảy ra ở miền trung Nhật Bản hôm thứ Hai (1/1/24), làm nhiều người phải sơ tán tại một số khu vực trên bờ biển phía tây, phá hủy các tòa nhà, làm mất điện hàng nghìn ngôi nhà và làm gián đoạn việc đi lại trong khu vực.

Sự cảm thông sau trận động đất chết người

Trận động đất, với cường độ là 7,6 độ richter, đã gây ra các đợt sóng cao khoảng 1 mét dọc theo các khu vực bờ biển Nhật Bản, và chính quyền cho biết các đợt sóng lớn hơn có thể kéo theo.

Đức Thánh Cha cảm thông với tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi thảm họa này trong tình liên đới chân thành, sự gần gũi tinh thần và những lời cầu nguyện, đặc biệt với những nạn nhân, những người đang than khóc trước sự mất mát và việc giải cứu những người còn mất tích.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bằng những lời khích lệ các chính quyền dân sự và nhân viên cứu hộ trong thảm kịch này; ĐTC nguyện xin phúc lành, niềm an ủi và sức mạnh của Thiên Chúa cho mọi người.

Sau thảm kịch, Đức Tổng Giám Mục Tarcisio Kikuchi Địa phận Tokyo đã đưa ra một tuyên cáo, với những tâm tình cầu nguyện của Giáo hội dành cho các nạn nhân, đồng thời cho hay Tổ chức từ thiện của Hội đồng Giám mục Công Giáo Nhật Bản đang xúc tiến những hỗ trợ để chu cấp cho các nạn nhân.