Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #271: Demons Hate Christmas”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 271: Ma Quỷ Ghét Lễ Giáng Sinh”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Khi bắt đầu Nghi thức trừ quỷ, một đoạn Tin Mừng được đọc. Lựa chọn đầu tiên, thường được các nhà trừ quỷ sử dụng nhất, là Lời mở đầu của Tin Mừng Thánh Gioan bắt đầu: “Ban đầu đã có Ngôi Lời”. Người trừ quỷ dễ dàng lướt nhanh qua những phần mở đầu của Nghi thức, cho rằng “nòng cốt” thực sự là lời cầu nguyện mệnh lệnh cuối cùng, ra lệnh cho ma quỷ phải rời đi. Không phải như vậy trong trường hợp gần đây của “K”.

Khi bắt đầu lễ trừ tà, khi đọc Lời mở đầu, lũ quỷ đã phản ứng dữ dội. Rõ ràng, những lời của Tin Mừng này đang tra tấn họ: “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa…. Ngôi Lời đã trở nên xác thịt và ở giữa chúng ta”

Trong nhiều thế kỷ, Lời mở đầu này được cho là có tính chất thiêng liêng đặc biệt. Nó được đọc như một lời chúc phúc cho những người bệnh và những đứa trẻ mới được rửa tội. Nó thậm chí còn được đeo quanh cổ như một loại bùa hộ mệnh để bảo vệ khỏi bệnh tật. Trong số các nhà chú giải Kinh thánh, chất thơ bay bổng của Lời mở đầu với cái nhìn sâu sắc về thần học là một lý do khiến biểu tượng của Thánh sử Gioan là một con đại bàng.

Với sức mạnh rõ ràng mà Lời mở đầu có được đối với lũ quỷ, chúng tôi đã ở lại với nó trong suốt phiên làm việc của K, đọc đi đọc lại cuốn Phúc âm này. Và khi cô ấy tỉnh lại một lúc, chúng tôi đã bảo cô ấy tự đọc to: “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa.” Tôi nhìn lũ quỷ và nói: “Cô ấy là con của Chúa”.

Các nhà thần học suy đoán rằng một trong những lý do chính khiến Sa-tan và tay sai của hắn chối bỏ Thiên Chúa là vì chúng chối bỏ sự nhập thể. Họ nghĩ: “Làm sao Thiên Chúa toàn năng lại có thể tự hạ thấp mình và trở thành một con người thấp hèn?” Hơn nữa, khi làm như vậy, Thiên Chúa đã nâng nhân loại lên trên các thiên thần. Sự nhập thể của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu là điều cực kỳ đáng sợ đối với những người sống trong địa ngục.

Ngày nay, K không còn bị chiếm hữu nữa. Gần đây cô ấy đã gửi cho tôi một bức ảnh rất đẹp chụp cô ấy ngồi ở hàng ghế trước nhà thờ, ngồi cạnh bố và mẹ cô ấy. Trước đây khi bị quỷ ám, cô gặp rất nhiều khó khăn khi vào nhà thờ và bần thần khi được rước lễ. Giờ đây cô ấy trông thật hạnh phúc và bình yên. Cô ấy thực sự là một đứa con của Chúa.

Khi bạn ngồi ăn bữa tối Giáng Sinh, trước khi làm phép bữa ăn như thường lệ, bạn có thể bắt đầu bằng việc đọc Lời mở đầu của Tin Mừng Thánh Gioan. Đó là một cách hay và mạnh mẽ để ghi nhớ “lý do của Mùa Giáng Sinh”.