Một cụ ông 107 tuổi mừng sinh nhật tại nhà thờ nơi ông được rửa tội

(Aleteia - Cerith Gardiner)

Một cụ ông lớn tuổi thứ hai ở Ireland đã mừng sinh nhật của mình bằng cách tham dự Thánh lễ tại nhà thờ nơi ông đã được rửa tội.

Thật là một cơ hội tuyệt vời có thể tham dự tại nhà thờ mà bạn biết rõ trong suốt cuộc đời. Bạn không chỉ quen với từng giáo dân mà còn có thể cảm nhận được nhà thờ như nhà mình, mà mọi ngóc ngách nhỏ đều quen thuộc.

Bởi vậy, thật khó tin khi bạn có thể đến nhà thờ nơi bạn đã được rửa tội hơn một thế kỷ trước! Tuy nhiên, đây là đặc ân mà ông Michael Coyne, có thể đến nhà thờ nơi ông được rửa tội vào ngày sinh nhật thứ 107 của ông vào Chủ Nhật, ngày 14 tháng Giêng.

Ông độc thân, sống ở Quận Roscommon, đã được rửa tội tại Nhà thờ Thánh Tâm ở Castlerea, và đó là nơi ông đã từng tham dự thánh lễ suốt những năm tháng dài của cuộc sống ông. Và giữ đúng phong tục, sau Thánh lễ, ông ghé qua quán bar để uống một nửa lít bia Guinness và dùng một bữa ăn ngon.

Người đàn ông trăm tuổi này đảm bảo rằng ông sẽ tham dự Thánh lễ vào mỗi Chúa nhật và ông cũng tham dự các buổi lễ trong tuần - đó là một số giờ ông dành cho việc đi lễ trong suốt một cuộc đời dài đằng đẵng như vậy!

Ông Coyne được người cháu trai chăm xóc, người cháu đó chia sẻ rằng chú của anh ấy thích cùng gia đình dùng bữa tại nhà hàng. Tuy nhiên, người con đỡ đầu của ông là Austin Waldron, đã chia sẻ một chút hiểu biết về cuộc sống của ông Coyne trong 107 năm sống như thế nào.

“Ông ấy là một người rất khỏe, không bao giờ hút thuốc, luôn làm việc chăm chỉ. Nhưng tôi nghĩ bí quyết sống thọ của ông ấy là ông là một người độc thân”, theo tờ Irish Central đăng tin.

Dù điều này có thể đúng một phần, nhưng chắc chắn gia đình yêu thương và đời sống tinh thần sẳng khoái của ông có tác động tích cực đến sức khỏe của ông ấy.