Cảnh sát Verona, New Jersey cho biết các nhà điều tra đốt nhà đã có mặt tại hiện trường vụ cháy nhà thờ ở Verona, New Jersey; và hung thủ đã bị bắt.

Phát ngôn nhân cảnh sát New Jersey cho biết ngọn lửa đã làm hư hỏng một băng ghế và bàn thờ, bắt đầu ngay trước 4 giờ sáng thứ Năm tại Nhà thờ Công Giáo Đức Mẹ Phù Hộ Các Tín Hữu trên Đại lộ Lakeside.

Các nhà điều tra đang giam giữ một người và có vẻ như đó là người mà họ quen biết.

Họ nói rằng người đàn ông, Elliot Bennett, 42 tuổi, đã bước vào Sở cảnh sát Verona và thú nhận tội ác, như anh ta đã làm ít nhất một lần trước đây.

Bennett đã bị bắt nhiều lần trong vài năm qua vì tội phá hoại nhà thờ.

Anh ta được cho là đã làm hư hại các bức tượng bên ngoài vào tháng 9 năm ngoái.

Giáo dân Thomas Frawley cho biết: “Khoảng sáu tháng trước, anh ta đã lấy búa đập vào một bức tượng ở đây rồi đi đến đồn cảnh sát ở cuối dãy nhà và tự thú”.

Bennett khét tiếng trong khu vực, nơi người dân địa phương cho biết, anh ta sống với cha mẹ và những tội ác bị cáo buộc của anh ta không chỉ giới hạn ở các nhà thờ. Họ nói rằng họ đã đối đầu với anh ta nhiều lần.

Cựu Thị trưởng Verona Frank Sapienza cho biết: “Vài năm trước, tôi có một bức tượng Thánh Phanxicô trước nhà và nó đã bị phá hủy”. “Hàng xóm của tôi bên kia đường có đồ Giáng Sinh của họ bị phá hủy.”

Đối với vụ việc hôm thứ Năm, sở cứu hỏa cách đó chưa đầy một dặm và nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Tổng Giáo phận Newark đã đưa ra một tuyên bố cảm ơn những người phản ứng đầu tiên vì những nỗ lực của họ:

“Thật không may, nhà thờ bị hư hại nặng nề, cộng đồng giáo xứ rất đau lòng. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này và yêu cầu cộng đồng tiếp tục cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng.”

Cộng đồng liên tôn đang đề nghị giúp đỡ giáo xứ Nhà thờ Công Giáo với bất kỳ sự giúp đỡ nào họ có thể cần.

“Tôi vừa liên lạc với những người quản lý nhà thờ và tôi sẽ nói chuyện với Cha Peter vào sáng nay khi ngài quay lại và nói rằng nhà thờ của chúng tôi là của họ, vì vậy nếu họ cần tổ chức các buổi lễ ở đó, họ có thể đến, bất cứ điều gì họ cần, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ họ trong hoàn cảnh này”, Mục sư Anthony Giordano của Nhà thờ Calvary của Giáo Hội Lutheran cho biết.

Trong 12 năm qua, nhiều bức tượng đã bị đập vỡ và lật đổ, khiến vụ việc hôm thứ Năm trở thành vụ việc mới nhất trong một loạt vụ việc xảy ra tại nhà thờ.

“ Điều này đặc biệt tàn khốc đối với một người như tôi, người luôn trân trọng tất cả các ngôi nhà thờ phượng”.

Bennett đang phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc, bao gồm đe dọa tấn công, trộm cắp, đốt phá nghiêm trọng, sở hữu vũ khí trái phép, v.v.

Văn phòng Công tố hạt Essex đang điều tra vụ việc.


Source:ABC News