Một thảm họa ít khi xảy ra tại Úc Châu, một châu lục hiền hòa… Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ giết người ở một khu Thương mại Sydney.

Một cảnh kinh hoàng đã xảy ra vào lúc 3h20 chiều thứ Bảy tại một khu Thương mại nổi tiếng tại một vùng biển du lịch Bondi Junction ở Sydney khi một người đàn ông mặc áo thun của một câu lạc bộ (NRL) bắt đầu đâm chém một cách minh nhiên vào những người đang mua sắm, gây tử thương cho 5 người phụ nữ và một người đàn ông. Nhiều người cũng bị đâm và chạy trốn trong nỗi kinh hoàng và hoảng loạn! Trong số nhiều người bị thương có 8 người phải điều trị tại bệnh viện.

Trong một bức điện tín do Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin ký, Đức Thánh Cha Phanxicô nói ngài “vô cùng đau buồn” trước vụ tấn công tại một trung tâm thương mại ở Sydney, Australia khiến sáu người thiệt mạng. Ngài bảo đảm với các nạn nhân những tâm tình lời cầu nguyện và sự gần gũi thiêng liêng của ngài.

Trong một bức điện tín do Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin ký gửi tới Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher, Tổng Giáo phận Sydney, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ nỗi buồn sâu sắc khi biết tin về vụ hành hung bạo lực ở Sydney, Australia, tại một trung tâm thương mại....

Đảm bảo “sự gần gũi tinh thần với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm cảnh vô nghĩa này” và đặc biệt là những người đang đau buồn vì mất người thân, Đức Thánh Cha đã dâng lời cầu nguyện cho những người đã chết, những người bị thương và những người đang cứu hộ... Trong bức điện thư, ĐTC "cầu nguyện cho dân chúng bằng phước lành thiêng liêng về niềm an ủi và sức mạnh thiêng liêng."

Các nạn nhân

Cảnh sát địa phương nói với truyền thông Úc rằng các nạn nhân tại Trung tâm Thương mại Westfield ở Bondi Junction là một người đàn ông và 5 phụ nữ, trong đó có một người mẹ của một em bé 9 tháng tuổi bị thương và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng, em bé đã được giải phẫu.

Thủ phạm của vụ tấn công là một gã đàn ông 40 tuổi bị cảnh sát bắt và đang chờ điều tra. Các quan chức thực thi pháp luật tin rằng hành động này không phải vì kỳ thị ý thức hệ hay khủng bố, mặc dù các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Cảnh sát đang nỗ lực để cứu các nạn nhân ở nhiều cửa hàng, máu chảy vương vãi khắp trung tâm mua sắm rất nhộn nhịp này.