Nhóm chủ trương Kế Hoạch Hóa Gia Đình bị tố cáo vì đã ém nhẹm vụ lạm dụng tình dục

CWNews - Văn Phòng của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình ở tiểu bang California đã cố tình khoác lác về việc ém nhẹm vụ hiếp dâm một em gái 11 tuổi, những tố cáo đó là do Liên Minh Bảo Vệ Sự Sống Hoa Kỳ (American Life League hay viết tắt là ALL) đưa ra.

Nhóm Dự Án Quốc Tế STOPP thuộc ALL vào tuần này đã báo cáo cho biết rằng một trang web do Văn Phòng của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình tại Golden Gate đã cho chưng ra một ghi chú từ một người phụ nữ trẻ tuổi cám ơn tổ chức này vì đã không cho cha/mẹ của Cô biết về việc Cô bị hiếp dâm. Theo bức thông điệp, vụ hiếp dâm diễn ra khi người phụ nữ trẻ tuổi đó mới có 11 tuổi. Cô bị người bạn trai 17 tuổi của Cô hành hung tình dục.

Theo luật lệ của tiểu bang California, các viên chức của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình bị buộc theo mặt pháp luật, là phải báo cáo cho các viên chức chính quyền biết về những sự việc như vậy, vì lẽ hành động đó được xem như là hành động lạm dụng tính dục nơi trẻ vị thành niên.

Ông Jim Sedlak, giám đốc điều hành của Nhóm Dự Án Quốc Tế STOPP cho biết "rõ ràng là Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã hành động trên luật pháp, và nghiễm nhiên coi thường luật pháp." Ông tranh luận rằng các công tố viên của tiểu bang California nên điều tra Văn Phòng của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình tại Golden Gate để xem liệu Nhóm này có cố tình ém nhẹm tội ác hay không.

Ghi chú từ một nạn nhân bị hiếp dâm đã được loại bỏ khỏi trang web của Nhóm Kế Hoạch Hóa Gia Đình nagy tức khắc, sau khi các nhà hoạt động sự sống đưa ra lời tố cáo trên. Tuy nhiên, bản sao của lời ghi chú đó vẫn còn được lưu giữ và làm bằng chứng bởi các nhà hoạt động ủng hộ sự sống.