Ý nghĩa thật sự của cuộc sống chính là theo Chúa Giêsu

VATICAN CITY (VIS).- Theo truyền thống của Mùa Vọng, Đức Thánh Cha ngày hôm qua đã đón tiếp một nhóm các bạn trẻ thuộc Nhóm Công Giáo Hành Động Ý Quốc (Italian Catholic Action), cùng với Đức Cha tổng phụ trách của Nhóm là Đức Giám Mục Francesco Lambiasi.

Đức Thánh Cha nói với nhóm các bạn trẻ rằng: "Trong hình hài của Đứa Trẻ tại hang Bêlem, thi thể nhỏ nhắn của Thiên Chúa trở thành con người, bộc lộ cho chúng ta thấy được sự vĩ đại của con người và vẻ đẹp về tính nhân phẩm của chúng ta như là những người con của Thiên Chúa. Suy niệm về Đứa Trẻ Hài Nhi này, chúng ta thấy được đức tin quả là vĩ đại biết bao khi Thiên Chúa đặt nó trong mỗi người chúng ta, và cũng thật vĩ đại dường bao khi mỗi một người trong trong chúng ta được Thiên Chúa tạo cơ hội để chúng ta có thể làm được những điều thiện hảo và vĩ đại trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, bằng việc sống với Chúa Giêsu và giống như Chúa Giêsu."

Nhớ lại rằng, năm này, Nhóm Công Giáo Tiến Hành đã chọn khẩu hiệu "Ngài ở cùng chúng ta," Đức Thánh Cha kêu gọi tất mọi người trẻ đừng bao giờ nghi vấn về sự hiện diện của Thiên Chúa.

Ngài nói: "Các con hãy luôn tìm kiếm Chúa Giêsu, phát triển tình bằng hữu với Ngài, học từ Ngài cách thức biết lắng nghe và biết được Lời Ngài, cũng như biết nhận ra Ngài trong số những người nghèo trong các cộng đồng riêng của chúng con. Hãy làm chứng tá cho hết thảy mọi người, từ những người bạn cùng trang lứa, về niềm vui của sự hiện diện mạnh mẽ và thân mật của Ngài. Hãy nói với tất cả mọi người thật là vĩ đại biết bao khi trở thành những người bằng hữu của Chúa Giêsu, và việc theo Ngài quả là có công ích. Hãy chứng tỏ lòng nhiệt huyết của chúng con...., và chỉ có việc theo Chúa Giêsu, chúng con mới có thể tìm thấy được ý nghĩa đích thực của cuộc sống, và một niềm vui trọn vẹn, trường cữu và xác thực."