NHỮNG LOẠI SIÊU VI KHUẨN GÂY RA MÙ LÒA!



Theo như thống kê của WHO (the World Health Organization) thì hiện nay trên thế giới có khoảng 161 triệu người đang ở trong tình trạng mù lòa (totally blind & having vision so poor). Con số đó có cao không bạn? Chưa cao lắm đâu! Con số 161 triệu chưa nhằm nhò gì cả! Tôi nghĩ con số người bị mù ở trên thế giới này chắc phải lên đến hàng tỉ chứ không phải lả triệu. Thật đấy! Có rất nhiều người trên thế giới này, có khi có cả bạn và tôi trong ấy nữa, tuy hai con mắt còn lành lặn, còn sáng sủa nhưng trong thực tế, toàn là những kẻ có mắt để nhìn mà không thấy [gì cả] (Gr 12:2). Bạn tin không?

Anh chị A tâm sự: “Vì không muốn cho các cháu lâm vào cảnh thua thiệt, nghèo đói và dốt nát… cho nên khi qua định cư tại Hoa Kỳ, chúng con đã cắm đầu cắm cổ làm như một cái máy. Chúng con làm ngày rồi tranh thủ làm đêm, rồi cố làm thêm Chúa Nhật, kể cả ngày lễ trọng, lễ buộc. Chúng con tranh thủ, tận dụng mọi thời cơ, không bao giờ bỏ lỡ bất cứ lời mời gọi nào của ông thần tài cả. Chẳng bao lâu, chúng con trở nên giàu có nhờ cái kế hoạch năm năm thắt lưng buộc bụng, và kế hoạch mười năm cần kiệm, chắt bóp, dành dụm. Thế nhưng, khi trở nên giàu có rồi thì chúng con mới phát hiện ra là cả hai đứa đều bị mù.”

Bạn biết tại sao anh chị A lại nói họ bị mù không? Là vì anh chị bị con siêu vi khuẩn TIỀN tàn phá đôi mắt cho nên họ KHÔNG THẤY những sự thay đổi về tâm sinh lý cũng như những nhu cầu cần thiết về đời sống tinh thần, và tâm linh của hai đứa con của họ. Họ chỉ biết đi làm, chỉ biết thực thi kế hoạch năm năm, kế hoạch mười năm mà KHÔNG THẤY:

• Thằng William đã lâm vào tình trạng hút xì ke, tham gia băng đảng, bị bắt giam vì tội đi dọn nhà cho người hàng xóm.

• Con Josephine càng ngày càng xanh xao, yếu đau bởi nó thường xuyên uống thuốc ngừa thai, hút sách và đã từng đi phá thai.

• Trong computer và gầm giường của hai đứa con của anh chị toàn là những hình ảnh khỏa thân, những cuốn phim có nội dung bạo lực, dâm ô và tục tĩu.

Chị B. nói trong nước mắt: “Từ ngày con lấy anh ấy cho đến giờ, chưa khi nào mà con thấy bóng dáng của hai chữ hạnh phúc cả cha ạ! Ba năm trước, anh ấy về Việt Nam thăm bà nội của mấy cháu lúc ấy đang bịnh nặng! Sau đó qua lại Mỹ, con thấy ảnh thay đổi rất nhiều, ảnh cứ lo phone, email, gửi tiền về Việt nam, con tưởng anh ấy quan tâm tới mẹ của ảnh, ai ngờ bây giờ mới vỡ lẽ, anh ấy đòi ly dị để về Việt Nam cưới vợ khác. Má của ảnh buồn quá nên bịnh càng nặng thêm, nhưng mà ảnh không nhận ra điều đó! ”

Bạn có thấy con siêu vi trùng ĐAM MÊ XÁC THỊT tàn phá đôi mắt chồng của chị B không? Anh ta bị mù đấy! Anh ta bị mù cho nên:

• KHÔNG THẤY những sự cao quý và thánh thiêng của bí tích hôn phối và những hình phạt mà anh phải gánh chịu vì anh đã làm cho bà mẹ của anh phải đau khổ và nhục nhã trong lúc tuổi già xế bóng.

• KHÔNG THẤY những sự đau khổ, cay đắng, nỗi bất hạnh và những giọt nước mắt không bao giờ khô trên khoé mắt của vợ, của con.

• KHÔNG THẤY những ánh mắt bất mãn, chán chường và thất vọng xen lẫn tức giận của con cái vì chúng có một người cha đam mê xác thịt, vô trách nhiệm.

Bà C, một bà mẹ già tâm sự với tôi trong uất nghẹn: “Vợ chồng nó giàu có lắm cha à, công việc làm ăn phát đạt, nhà cửa to lớn, xe tàu mới toanh, có của ăn, của để… thế nhưng tụi nó đối xử với con tệ lắm! Con bị đau nằm trên giường bịnh mà chúng nó không thèm hỏi thăm một tiếng, bà con trong xứ đạo đến thăm con thì chúng nó từ chối không cho họ lại, lấy lý do là tụi nó phải đi ra ngoài, đi vắng…. Tệ hơn nữa, nó còn nói bóng nói gió, nói xa nói gần là con bịnh giả đò, làm bộ bịnh để khỏi nấu cơm, trông cháu…” Qua lời tâm sự đau buồn của bà C, và sau khi đến thăm gia đình của bà, tôi mới phát hiện ra đôi mắt của đứa con gái và cả anh con rể của bà cụ đều bị những con vi trùng độc hại có tên là PARSIMONIOUS tiếng Việt dịch là KEO KIẾT, BỦN XỈN tàn phá và làm cho họ bị mù lòa. Họ bị mù cho nên KHÔNG THẤY:

• Những đau khổ và đau đớn về thể xác của bà mẹ khi mùa hè đến và khi mùa đông lại!

• Những giọt nước mắt của tủi sầu, của cay đắng lăn dài trên đôi má của bà mẹ khi bà nghe con gái và con rể bắt bà tôn thờ chủ nghĩa MÁC-XÍT-TÔN THỜ ÍT: “Ngủ ít … ăn ít … dùng nước ít … mở điện ít … mở quạt ít … đi nhà thờ ít … đi bác sĩ ít…”

• Tệ hơn nữa, vì bị mù cho nên cô con gái KHÔNG THẤY những khuôn mặt kinh ngạc và đôi mắt buồn vời vợi pha chút thẫn thờ của hai đứa con khi chúng nghe mẹ của chúng buông ra những lời hỗn láo, bất hiếu và cực kỳ vô lễ với bà ngoại của chúng.

Bạn thân mến, nếu giả như bạn là người đang sống trong tình trạng mù loà hay tương tự như trường hợp của anh chị A, anh B, con gái của bà C thì tôi van xin, tôi năn nỉ bạn hãy đi chữa trị ngay đi! Xin bạn nhớ cho, khi sống trong những đam mê của tiền tài, của xác thịt, của danh vọng quyền lực, và của bủn xỉn, keo kiệt, đối xử bất hiếu với cha mẹ… là lúc đó chúng mình đang sống trong bóng đêm của ma quỷ và của tội lỗi đấy!

Nếu hôm nay bạn phát hiện và nhận ra rằng bạn đang bị những con siêu vi khuẩn có tên TIỀN BẠC, ĐAM MÊ XÁC THỊT, KEO KIỆT BỦN XỈN tàn phá đôi mắt của bạn thì bạn hãy mau mau chạy đến với Chúa Giêsu để hốt cho bằng được hai liều thuốc thần diệu chuyên chữa bịnh mù sau đây, vẫn còn kịp đấy!

• Thứ nhất, hãy cầu nguyện một cách thành tâm và liên lỉ với Chúa: “Lạy Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa hằng sống, xin thương xót con! Xin cho con nhìn thấy được.” Phải bền chí, mặc cho những khó khăn thử thách và gian nan ngăn cản, bạn hãy kiên nhẫn kêu lên cho đến khi Chúa Giê-su hỏi: “Con muốn Ta làm gì cho con?” thì lúc ấy mới ngưng!

• Thứ hai, hãy vào tòa xưng thú tội lỗi của mình, xin Chúa thứ tha những tội thờ ơ, lãnh đạm, keo kiệt, bủn xỉn, bỏ bê, vô trách nhiệm, hỗn láo, bất hiếu không biết quan tâm đến cha mẹ, ông bà và con cái…

Cuối cùng, xin bạn hãy vùng đứng lên, vứt bỏ tất cả những tự ái, những lỗi lầm giống như anh Ba-ti-mê đã quăng bỏ chiếc áo choàng của anh bằng cách:

• Đi cày vừa vừa thôi! Hãy chú ý đến việc học, việc đọc kinh xem lễ của con cái và dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho chúng cũng như cho cha, cho mẹ, cho ông bà…

• Nói lên lời xin lỗi với cha, với mẹ với vợ, với chồng, với ông bà… vì trong quá khứ bạn đã KHÔNG THẤY những đau khổ, cơ cực, cay đắng và tủi nhục của các ngài.

Nếu thực hiện được những việc trên thì tôi tin rằng mắt của chúng mình sẽ được Chúa Giê-su chữa lành ngay và chắc chắn hôm nay và cả sau này, chúng mình sẽ không phải sống trong cảnh tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng đâu! (Mt 8:12). Chần chờ gì nữa? Làm ngay đi!

phamtinh@yahoo.com