BẠN CÓ BIẾT ?

Bạn trẻ thân mến,

Tháng 11 người ta thường nói với nhau rằng: đây là tháng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. Đúng thế, chúng ta những người đang sống luôn hướng về cội nguồn, đặc biệt là những người đã khuất để cầu nguyện cho họ.

Các thánh là ai ? Các thánh là những người Kitô hữu đã từng sống cuộc đời trần thế như chúng ta hiện nay, các ngài vượt thắng được những cám dỗ của ma quỷ, thế gian và xác thịt, từ bỏ mọi đam mê hoàn toàn để trung thành với Thiên Chúa, cho nên các ngài đã phải chịu nhiều đau khổ và gian nan….và cuối cùng các ngài được vui hưởng vinh quang trên trời là Thiên Đàng.

Bạn trẻ thân mến, nói đến các thánh là chúng ta phải hiểu rằng: các ngài đã sống chính cuộc sống của Chúa Giêsu giữa cuộc sống đời thường. Các ngài như bạn, như tôi, thuộc mọi thành phần, giai cấp, dân tộc. Nhưng khác một điều là các ngài biết mau mắn đáp lại lời mời gọi nên thánh của Chúa.

Tháng 11, Giáo hội dành thời gian thuận tiện nầy để nhớ đến các ngài, bạn và tôi hãy suy nghĩ về cuộc sống của chính mình. Cuộc sống đó phải được nung nấu bằng lòng kính mến Thiên Chúa và yêu thương anh chị em tha nhân.

Tôi nhớ thánh Augustinô nói thế nầy: “ Ông kia bà nọ nên thánh, tại sao tôi lại không ?”. Nên thánh trong đời thường, trong bổn phận, trong cung cách sống, trong những việc tầm thường, và vì quá tầm thường nên đôi khi ta không nhìn thấy hay không để ý. Hôm nay, hãy để những công việc tầm thường trong đời bạn được trở nên thánh qua cách sống của bạn. Tôi tin rằng, bạn sẽ có nhiều việc làm để nên thánh trong môi trường của bạn.

Nguyện xin các thánh nhìn đến và cầu bầu cùng Chúa cho bạn và cho tôi, cho những ai biết vượt qua những thử thách chông gai, cay đắng của cuộc đời, vững niềm tin và hy vọng, để chúng ta vững tay lái con thuyền cuộc đời mình đến bến bờ tươi sáng, đó là Thiên đàng mà các thánh đang chờ đợi chúng ta.(www.tgmmt.org)