Ottawa: Ðức Tổng Giám Mục tại Ottawa đã cám ơn tất cả ban tổ chức và tham dự viên cho "Những Ngày trong Giáo Phận" để các bạn trẻ sửa soạn cùng với cả ngàn bạn trẻ khác tham dự Ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Toronto.

Khoảng 6000 người gồm có khoảng 4500 bạn trẻ từ trên thế giơi đã tham dự Thánh Lễ bế mạc "Những ngày trong Giáo Phận" được tổ chức tại Trung Tâm Hành Chính Ottawa vào ngày Chúa Nhật 21/7. Trong số các giáo sĩ đồng tế còn có Ðức Hồng Y Marie Lustiger tại Paris.

Bước vào buổi lễ bế mạc Ðức Tổng Giám Mục Marcel Gervais tại Ottawa đã nói: "Tôi đã tiên liệu trước một cách hùng hồn đến năng lực thần linh, sức mạnh Phúc Âm đang sinh động và được chia sẻ giữa các bạn trẻ- Cám ơn sự hiện diện của các bạn tại Tổng Giáo Phận. Các bạn là niềm vui mừng cho chúng tôi."

Trong thời gian tại Ottawa, các bạn trẻ đã tham dự 8 giờ hội diễn gồm có nhạc đạo "rock" theo kiểu Celtic, điệu trống từ Burundi, màn vũ và trống của thổ dân Mỹ, nhạc đạo theo điệu "rock" và "rap".

Họ cũng viếng thăm Parliament Hill và tham dự giờ cầu nguyện đại kết theo kiểu Taize tại Nhà thờ Thánh Thể Chí Thánh.

Bạn trẻ từ 24 quốc gia tạm trú tại Công Viên Lansdowne, nơi Trung Tâm Hành Chính. Một phân nửa ở tại trung tâm cắm lều, một số khác ở tại các nhà thuộc các vùng lân cận.

Tại gian cung thánh có dựng một "tháp Babel", trong bài giảng Ðức Tổng Giám Mục đã cảnh giác rằng tháp Babel luôn luôn "đe dọa tất cả chúng ta trở thành những con người giống nhau, cùng làm những việc giống nhau và hành động y như nhau".

"Tất cả chúng ta là con người, chúng ta có óc sáng tạo và phát minh. Mỗi người chúng ta khác nhau, nhưng cùng giống nhau ở một chỗ. Chúng ta cần tình yêu, tình yêu đó phải trung thành, phải chân thật'.

Ðức Tổng cùng nhắn nhủ các bạn trẻ đến những cám dỗ phơi bày khắp mọi nơi: "Người mánh khoé luôn hiện diện và biến những con đường xấu thành tốt và những con đường tốt thành xấu".