ĐAN MẠCH - Chiều thứ sáu 24/10/2008 đồng bào hiện cư ngụ tại thành phố Aarhus và các nơi khác trên Đan Mạch sẽ tổ chức chung một ngày cầu nguyện hiệp thông cùng giáo xứ Thái Hà và Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội.

Buổi tổ chức do Cộng đoàn Công giáo Aarhus đề xướng cùng sự hợp tác với nhiều đoàn thể khác trong và ngoài hệ thống Công giáo.

Chương trình gồm 3 phần chính:
- Thánh lễ cầu nguyện và thắp nến tại Thánh đường thành phố;
- Tuần hành qua các đường đi bộ chính, đông đảo người bản xứ qua lại;
- Thắp nến, cầu nguyện tại tiền đình Tòa Thị Sảnh Aarhus (thành phố lớn thứ nhì của Đan Mạch)

Chúng tôi được Ban Tổ Chức giao công việc thực hiện biểu ngữ và có ý định tìm một số hình ảnh, để trình bày trước dư luận bản xứ và đồng bào mình, nói lên tình trạng đàn áp tôn giáo, điển hình là việc bức hại giáo xứ Thái Hà, hàng giáo phẩm và giáo dân Hà Nội.

Trên trang đầu của vietcatholic.net hiện có một tấm ảnh rất ý nghĩa với Đức Tổng Ngô Quang Kiệt với hàng chữ Công Lý - Nhân Quyền - Sự Thật cùng những hình ảnh nói rõ sự bức hại đối với giáo dân (chúng tôi copy và kèm theo đây). Bức ảnh nói lên hiện trạng áp bức Giáo hội Công giáo và đồng thời đưa lên rõ ràng quan điểm và đòi hỏi của chính đaág: Công Lý, Nhân Quyền và Sự Thật.

Thỉnh cầu quí vị có thể cung cấp cho chúng tôi (qua địa chỉ email nầy) file với độ phân giải cao (bản chính của photoshop càng tốt) để in ra plakat sử dụng cho buổi tổ chức nói trên.

Nếu Quí Vị có những hình ảnh có tính cách biểu tượng tương tự, cũng xin cung cấp để sử dụng cho cùng mục đích đã nêu.

Trân trọng cảm tạ Quí Vị.

Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào
Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam/Aarhus-Đan Mạch