LITTLE SAIGON, California (NV).- Luật Sư Joseph Cao, dân biểu gốc Việt đầu tiên tại Quốc Hội Hoa Kỳ, sẽ là người dẫn đầu (Grand Marshal) diễn hành Tết Kỷ Sửu 2009 trên đại lộ Bolsa, giữa Magnolia và Bushard, vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, 31 Tháng Giêng, tới đây, thông tin của ban tổ chức cho biết như vậy.

Dân Biểu Joseph Cao, vừa thắng cử hồi năm ngoái, hiện đại diện Ðịa Hạt 2 của tiểu bang Louisiana.

Cùng diễn hành với vị dân biểu liên bang gốc Việt là “chú chuột Mickey Mouse” của Disneyland và phái đoàn cựu quân nhân mãnh hổ Thủy Quân Lục Chiến Nam Hàn.

Toán hầu kỳ dẫn đầu đoàn diễn hành là Cảnh Sát Westminster, theo sau là toán quốc quân kỳ Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California và toán hậu duệ trong quân phục VNCH mang 60 quân kỳ của bốn quân đoàn và quân binh chủng quân lực VNCH.

Sau đó là các xe hoa của các vị dân cử, cơ quan và doanh nghiệp trong vùng.

Trước đó, mở đầu cuộc diễn hành là lễ chào quốc kỳ được khởi sự lúc 9 giờ 30 sáng do toán Young Marines VNCH (Hậu Duệ Thủy Quân Lục Chiến VNCH) đảm trách.

MC năm nay sẽ là Minh Phượng, Ðỗ Tấn Khoa, Orchid Lâm Quỳnh và cựu Nghị Viên Westminster Kermit Marsh.

Ban tổ chức cho biết có khoảng 95 đơn vị tham gia diễn hành gồm nhiều tổ chức đa dạng mang nhiều sắc thái văn hóa và kinh doanh.

Năm nay, diễn hành Tết Nguyên Ðán được thành phố Westminster vinh dự đứng ra đảm trách tổ chức với sự phối hợp của một số thành viên người Việt trong cộng đồng.

Lộ trình diễn hành vẫn không thay đổi, khởi hành từ ngã tư Magnolia-Bolsa hướng về phía Ðông trên đại lộ Bolsa, rẽ phải đường Bushard, xong rẽ trái đường Bishop và giải tán tại trường Mc Garvin.

Các xe hoa diễn hành sẽ phải được kiểm soát từ 3 giờ chiều hôm nay, Thứ Sáu, 30 Tháng Giêng, tại nhà thờ Korean First Presbyterian Church, góc Bolsa-Newland.

Vào lúc 6 giờ chiều Thứ Năm vừa qua, ban tổ chức diễn hành đã có một phiên họp để tiếp xúc với các đơn vị tham dự diễn hành cùng các cơ quan truyền thông.

Trong buổi họp này, ban tổ chức đã phân phối giấy phép đậu xe, thẻ ghi danh, số thứ tự diễn hành và những hướng dẫn về thủ tục cho việc diễn hành được thực hiện tốt đẹp.

Ban tổ chức cũng kêu gọi tất cả đồng hương đến xem diễn hành vì “sự kiện này là một ngày hội của cộng đồng với nhiều xe hoa, ban nhạc diễn hành, các dân cử và hội đoàn địa phương và hàng ngàn người tham dự.”

Mọi chi tiết về diễn hành vui lòng liên lạc với phối trí viên Nguyễn Phương Hùng điện thoại số: (714) 469-0462 hoặc Khanh Nguyễn (714) 883-5383.

Trước khi cuộc diễn hành xảy ra, nhân dịp Dân Biểu Liên Bang Joseph Cao có mặt tại Little Saigon, Dân Biểu Liên Bang Ed Royce, Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn và ông bà Triệu Phát (tổng giám đốc công ty Bridgecreek) sẽ tổ chức một buổi tiệc gây quỹ cho vị dân biểu thuộc tiểu bang Louisiana vào lúc 7 giờ 45 phút sáng tại nhà hàng Long Phụng Lầu, Westminster.

Những người muốn tham dự hoặc ủng hộ Dân Biểu Joseph Cao có thể liên lạc cô Lyna tại số 714-842-8018 ext. 20 hoặc email lyna@bridgecreek.com để giữ chỗ và lấy thẻ đậu xe đặc biệt tại Phước Lộc Thọ vì hôm đó có diễn hành Tết rất khó kiếm chỗ đậu xe.

Có thể ủng hộ $100 (individual), $250 (benefactor), $1,000 (host, hai người) và ghi chi phiếu cho “Joseph Cao for Congress, FEC # C 00455808.”

Ngoài ra, những ai muốn ủng hộ tiền có thể ghi chi phiếu như trên và gởi về PO Box 56156, New Orleans, LA 70156.

Nhân dịp này, Dân Biểu Trần Thái Văn kêu gọi mọi người đến ủng hộ Dân Biểu Joseph Cao vì đây là “lần đầu tiên người Việt chúng ta có tiếng nói chính thức tại Quốc Hội Hoa Kỳ và cần bảo vệ tiếng nói này bằng mọi cách. Dân Biểu Joseph Cao không thể làm một mình, ông cần sự giúp đỡ về tinh thần cũng như về tài lực để tiếng nói của chúng ta đứng vững tại Quốc Hội Hoa Kỳ trong những năm tới.”

Thư mời dự tiệc gây quỹ cho Dân Biểu Joseph Cao cho biết ủy ban tổ chức buổi tiệc gây quỹ còn bao gồm bà Michelle Steel (ủy viên Hội Ðồng Thuế California) và phu quân, Thị Trưởng Westminster Margie Rice, Phó Thị Trưởng Wesminster Tạ Ðức Trí, ba nghị viên Westminster Frank Fry, Andy Quách và Diệp Miên Trường, Nghị Viên Garden Grove Dina Nguyễn, Phó Chủ Tịch Học Khu Garden Grove Nguyễn Quốc Lân, cựu Thị Trưởng Westminster Kathy Buchoz, Ủy Viên Giải Trí và Công Viên Santa Ana Khanh Nguyễn, Phó Chủ Tịch Công Ty Bridgecreek John Quốc Dương, ông Lê Văn Chiêu (Lee's Sandwiches) và ông Dũng Trần.

Sau đó, hai dân biểu liên bang Ed Royce và Joseph Cao sẽ có một cuộc họp báo vào lúc 9 giờ sáng tại nhà hàng Grand Garden, góc Magnolia và Bolsa, trước khi tham gia diễn hành Tết Kỷ Sửu.

Theo bà Kim Young, phụ tá của Dân Biểu Ed Royce, Dân Biểu Joseph Cao đến Little Saigon lần này là qua lời mời của Dân Biểu Ed Royce. Dân Biểu Ed Royce sẽ chính thức giới thiệu Dân Biểu Joseph Cao với cộng đồng Việt Nam tại cả ba sự kiện trong ngày Thứ Bảy này. (Ð.D.)

(Nguồn: Người Việt, Thursday, January 29, 2009)