Hoa Thịnh Đốn (CNS) – Việc bầu ông Scott Brown đảng Cộng Hòa vào ghế thượng nghị sĩ thay thế ông Ted Kennedy, đảng Dân Chủ đã giữ ghế này từ năm 1962 không có nghĩa là các vị lãnh đạo Công Giáo sẽ từ bỏ các nỗ lực để đạt được việc cải tổ Y Tế rất cần thiết.

Đây là điện văn của vị chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Cơ Quan Y Tế Công Giáo và vị giám đốc Văn Phòng Phát Triển Xã Hội Quốc Nội của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, một ngày sau khi ông Brown, một nghị sĩ của tiểu Massachusetts, thắng phiếu Thẩm Phán Tiểu Bang Martha Coakley, 52 phần trăm so với 47 phần trăm, trong một cuộc đầu phiếu đặc biệt ngày 19 tháng 1.

Khi ông Brown được gia nhập Thượng Viện, Đảng Dân Chủ sẽ mất số 60 ghế đại đa số giúp cho họ có thể ngăn chặn sự phá rối của Đảng Cộng Hòa đối với dự luật cải cách Y Tế. Ông Brown đã tuyên bố là ông sẽ bỏ phiếu chống kế hoạch cải cách Y Tế hiện hành của Thượng Viện.

Theo bà Kathy Saile nhân viên Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ: Nữ Tu Carol Keehan, một sơ Nữ Tử Bác Ái, và là vị giám đốc cao cấp của Cơ Quan Y Tế Công Giáo đã nói: “Điều quan trọng phải nhớ là dù cho họ có vứt bỏ dự luật và từ bỏ nỗ lực đạt tới việc cải tổ Y Tế, vẫn có rất nhiều người bị thiệt hại. Nhưng điều này rõ ràng cần phải được thực hiện theo một phương cách khác (hơn là các đạo luật hiện hành) và chúng tôi rất mong muốn được tham gia vào cuộc thảo luận này.”