Vatican, ngày 2 tháng 2 năm 2010 (CNA). - Hai mươi ngày sau khi Haiti bị tàn phá bởi trận động đất 7.0 độ (richter scale ), Toà thánh Vatican đã công bố danh sách đầu tiên số thiệt mạng cuả các nam và nữ tu sĩ. Bản báo cáo cũng liệt kê các tòa nhà đã bị phá hủy hoặc thiệt hại trong thảm họa này.

Theo cơ quan Tin Tức Truyền Giáo Fides, danh sách của các tu sĩ tử nạn cho thấy rằng trận động đất gây ra "thiệt hại không thể đền bù được" cho Giáo Hội Công Giáo Haiti, đó là chưa kể những thiệt hại về cơ sở hạ tầng của Giáo Hội.

Báo cáo sơ bộ cho thấy rằng các ngôi nhà cuả dòng Daughters of Charity of St Vincent de Paul đã bị thiệt hại và họ đã mất đi một nữ tu.

Nhà dòng The Daughters of Wisdom bị tiêu hủy toàn bộ nhà và trường học, và chết sáu nữ tu.

Nhà dòng The Daughters of Mary đã chịu nhiều cực kỳ thương khó với cái chết cuả 13 nữ tu.

Nhà dòng The Daughters of Mary Help of Christians, nhà và nhà trường đã bị san bằng, trong khi dòng (nam) Christian Brothers bị mất nhà dòng chính, ba trường học và sự sống cuả hai thầy.

Dòng chuyên về giáo dục The Little Sisters of St Therese phải chịu mất mát sinh mạng bốn nữ tu, bảy giáo viên và 60 học sinh. Hai nhà dòng và năm trường học bị san bằng.

Dòng Salesians Don Bosco bị mất ba thầy cũng như một nhà dòng và một trường học.

Sau cùng, dòng Sisters of St Anne báo cáo một sơ thiệt mạng.

Dòng The Sisters Franciscan thông báo với Vatican rằng trường học của họ bị phá huỷ hoàn toàn.

Theo báo cáo, còn nhiều thiệt hại vật chất rộng lớn cho các cơ sở của dòng Marianists, dòng Missionaries of Scheut, dòng Missionaries of the Heart of Mary Immaculate, và dòng nữ Đa Minh Dominican Sisters of the Presentation.