HỘI SINH VIÊN CÔNG GIÁO TGP HÀ NỘI
Phòng C1 - Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội
40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Email: svcgtgphn@gmail.com

THÔNG BÁO: V/v THÀNH LẬP QUỸ KHUYẾN HỌC

Kính gửi: Các bạn sinh viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội

Vào những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thể kỷ 20, những người Công giáo chúng ta được học hành đàng hoàng trong mọi lĩnh vực và cống hiến rất nhiều cho sự hưng thịnh của dân tộc Viêt Nam. Nhưng từ giữa thế kỷ 20, do hoàn cảnh xã hội quá khó khăn nên những người Công giáo Miền Bắc chúng ta không được học hành cao và không có điều kiện phát triển.

Đến nay thì thế giới đã thay đổi và Viêt Nam cũng buộc phải thay đổi, những người Công giáo chúng ta đã được học hành. Nhưng có một điều mà chúng ta đang gặp phải, nó làm cản trở cho sự phát triển của cộng đồng Công giáo chúng ta. Đó là chúng ta bị thiếu thốn về kinh tế, thiếu các quỹ mang tính đoàn thể để đầu tư cho giáo dục, cho việc phát triển nhân tài. Điều đáng tiếc là nhiều em học sinh Công giáo có khả năng học hành rất tốt nhưng vì quá nghèo nên gia đình đã bắt các em phải bỏ học.

Để khắc phục phần nào tình trạng các em học sinh phải bỏ học, và cũng là để cho cộng đồng Công giáo chúng ta có một tương lai tươi sáng hơn, Hội sinh viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội quyết định thành lập “Quỹ khuyến học”. Đồng thời kêu mời quý Ân nhân, các nhà hảo tâm ở trong nước cũng như hải ngoại, quý anh chị cựu sinh viên để ủng hộ cho quỹ này. Hiện tại thì chúng tôi được một giáo dân tại Lào Cai là anh Giuse Bùi Công Hoan đã ủng hộ cho quỹ này 20.000.000đ.

Phương hướng hoạt động của “Quỹ khuyến học” này như sau:

1- Đạo tạo cho một số sinh viên có khả năng giao tiếp và gửi về các giáo xứ trong 10 giáo phận Miền Bắc, đồng thời tìm kiếm những em học sinh có khả năng học hành tốt nhưng gia đình nghèo để động viên bố mẹ cho các em được đi học và hỗ trợ kinh tế cho các em học tới đại học.
2- Thường xuyên cho các bạn sinh viên về các giáo xứ để tổ chức các cuộc hội thảo, chia sẻ với các em học sinh để cổ vũ tinh thần phấn đấu học tập cho các em.

Kính mong các bạn sinh viên tha thiết cầu nguyện và giới thiệu cho mọi người được biết để ủng hộ cho quỹ khuyến học này.

Hà Nội, ngày 8 tháng 03 năm 2010

T/M BAN ĐẠI DIỆN
TRƯỞNG HỘI