Thú vật và sứ điệp Giáng sinh

Trong đêm tối trên cánh đồng Bethlehem hài nhi Giêsu, Đấng là Con Thiên Chúa, sinh xuống làm người, mang ánh sáng cho trần gian đang sống trong đêm tối tội lỗi. Ngôi sao Hài nhi Giêsu xuất hiện trên nền trời Bethlehem chiếu tỏa ánh sáng loan báo tin mừng cho nhân trần.

Các Thiên Thần từ trời cao xuất hiện xuống trần gian báo tin hòa bình cho mọi loài thụ tạo, cho người sống theo điều công chính.

Ngôi sao Bethelehm và các Thiên Thần cũng muốn đánh thức gọi các thú vật cùng kéo đến thăm viếng hài nhi Giêsu sinh ra trong hang chuồng súc vật.

1. Ngôi sao Bethlehem chiếu ánh sáng vào đàn chiên và đánh thức chúng đang nằm ngủ: Này bạn Chiên dậy đi thôi. Haì nhi Giêsu vừa chào đời ở chuồng súc vật! mau đến thăm viếng ngưòi đi! Haì nhi Giêsu cần Bạn đấy!

Con Chiên còn ngái ngủ nói: Được chúng tôi sẽ kéo đến đó. Chúng tôi có bộ lông da làm qùa tặng cho con người và trẻ Giêsu. Lông da của chúng tôi không chỉ dùng để dệt đan áo len, dớ và khăn quàng, nhưng cả đời sống của chúng tôi nữa đấy.

Thiên Thần mỉm cười nói vọng tới: Này mau lên các bạn. Được lắm. Như thế hài nhi Giêsu sau này sẽ chính là Chiên Thiên Chúa.

Và đàn chiên cừu lên đường đi theo sau Ngôi và Thiên Thần đến hang đá gíang sinh.

2. Ngôi sao Bethlehem cùng với Thiên Thần đến đánh thức chú Bò đang lim dim nhắm mắt ngủ.. Này bạn Bò, mở mắt ra đi thôi! Hài nhi Giêsu mở mắt chào đời rồi. Trong hang đá không thể thiếu nhà người được đâu!

Chú Bò chậm rãi nói: Được, tôi có sức khoẻ dẻo dai. Tôi có thể làm việc nặng tốt lắm. Tôi sẵn sàng để cho khoác ách trên vai cổ kéo xe chở đồ nặng.

Thiên Thần hân hoan nói: Phải đấy, chúng tôi cần Chú lắm. Tất cả những con người phải chịu đựng gánh nặng nề trong đời sống, Bạn có thể giúp họ can đảm vững chí. Hơn nữa với hơi thở dài cùng toát ra hơi nóng của bạn có thể sưởi ấm cho Hài nhi vừa sinh ra trong chuồng súc vật tốt lắm!

Chú Bò chỗi dậy, chậm rãi đi theo Ngôi sao và Thiên Thần đến hang đá giáng sinh.

3. Ngôi sao Bethlehem chiếu ánh sáng tới chú Lừa đang đứng mơ màng. Này, chú Lừa, Hài nhi Giêsu đã sinh ra đời. Mau tới hang chuồng súc vật nơi hài nhi Giêsu sinh ra, thăm viếng người đi. Hài nhi Giêsu cần chú.

Chú Lừa kêu lên mấy tiếng nhỏ nhẹ và nói: Được rồi, tôi là con vật có thể kéo chở đồ nặng được lắm. Nhưng tôi hay bị người ta mắng chửi là có tâm tính ngang ngạnh lỳ lợm!

Thiên Thần chen vào: Không sao đâu, Hài nhi Giêsu cần chú mà. Trước hết chú phải mang chở hài nhi Giêsu, mẹ hài nhi sang xứ Ai cập, và sau này chính hài nhi Giêsu sẽ cỡi trên lưng Chú tiến vào thành Giêrusalemn ngày lễ lá nữa.

Thế là chú Lừa từ từ theo ngôi sao và Thiên Thần đến hang đá gíang sinh.

4.Ngôi sao Bethlehem chiếu ánh sáng bắt gặp chú Chuột nhỏ bé đang dương đôi mắt nhìn láo liên trong đêm tối. Này bạn Chuột! Hài nhi Giêsu sinh ra đời rồi. Mau đến đó thăm người đi.

Chú Chuột tỉnh người nói: Cái gì, đi đến hang chuồng súc vật? Tôi mà đến đó người ta, nhất là loài Mèo sẽ săn đuổi bắt tôi liền!

Thiên Thần nói vào: Hài nhi Giêsu cần chú mà. Những người bé nhỏ, những người bị cho là không có gì đáng đoái hoài tới lại là những người được Hài nhi Giêsu chú ý tới nhiều hơn cả. Hài nhi Giêsu muốn giúp họ can đảm lên.

Thế là chú Chuột chạy theo ngôi sao và Thiên Thần tìm đến hang đá giáng sinh.

5. Ngôi sao Bethlehem chiếu ánh sáng đến chỗ chim Bồ câu đang đậu gục đầu ngủ trong đêm tối. Này bạn Bồ câu, thức dậy đi! Mau đến hang chuồng chỗ hài nhi Giêsu vừa sinh ra!

Chim Bồ câu: Được, tôi sẽ tới. Ngày xưa, sau khi bay một vòng thám thính ngoài trời, tôi đã bay trở lại chui vào con tầu gia đình Ông No-e với cành Oliu xanh tươi báo tin mừng trận lụt đại hồng thủy đã qua, đất khô ráo trở lại rồi.

Thiên Thần: Hài nhi Giêsu cần bạn là sứ gỉa hòa hình. Trên khắp thế giới bạn cần phải mang tin mừng đến cho mọi người.

Chim Bồ cầu hớn hở bay theo ngôi sao và Thiên Thần đến hang đá giáng sinh.

6. Ngôi sao di chuyển chiếu ánh sáng ngay vào chú chim Cú Mèo đậu trên cành cây như đang ngủ, nhưng thật ra chú đang quan sát nhìn tìm mồi trong đêm tối. Này, Chú Cú Mèo nhìn gì thế! Hài nhi Giêsu vừa sinh ra đang cần chú đấy!

Cú Mèo: Được rồi, tôi sẽ bay tới mà. Dù đêm tối đen như mực, nhưng không một tiếng động, một con vật nào có thể lọt qua con mắt quan sát của tôi được đấy!

Thiên Thần reo lên: hay lắm, hay lắm! Bạn có cảm quan nhạy bén tinh tường trong đêm tối đen mịt mù như thế tốt lắm. Hài Nhi Giêsu cần loài thụ tạo khôn ngoan để hướng dẫn con người trên đường đời sống vượt qua khó khăn đen tối bao phủ đời họ.

Chú chim Cú Mèo ngoan ngoãn nhẩy bay theo Ngôi sao và Thiên Thần đến hang đá giáng sinh.

7. Ngôi sao lại di chuyển chiếu ánh sáng tới chú Ốc Sên đang nằm dưới gốc cây: Này bạn Ốc Sên thức dậy đi! Hài nhi Giêsu sinh ra đời rồi, mau đến thăm viếng người đi!

Ốc Sên ngẩng đầu nói: Tôi là loài thú vật bò chậm chạp lắm. Tôi thường hay bị sợ hãi rồi thu mình lại vào trong ngôi nhà vỏ cứng bao bọc tôi thôi!

Thiên Thần nói: Nào đi thôi! Hài nhi Giêsu cần bạn. Qua bạn hài nhi Giêsu muốn nói cho con người biết, ai cũng có thể đạt tới đích điểm được, dù chậm chạp.

Thế là chú Ốc Sên từ từ bò lần theo Ngôi sao và Thiên Thần dẫn chỉ đường tìm đến hang đá giáng sinh.

Trong hang đá Chúa giáng sinh bây giờ có đủ khuôn mặt lớn bé, mà Hài nhi Giêsu cần để đến mang sứ điệp của Người cho trần gian trải qua mọi không gian, cho hôm qua, hôm nay và ngày mai.

Mừng lễ Chúa giáng sinh 2010