|LTS: Ngay sau khi đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng được bầu vào chức vụ Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam, đài phát thanh BBC đã để cho độc giả phát biểu ý kiến về việc bầu cử vừa qua của đảng Cộng Sản và về con người tân Tổng Bí Thư. Trong suốt 69 ý kiến được độc giả phát biểu vào ngày đầu tiên, chỉ có 2 ý kiến là ca ngợi ông Nguyễn Phú Trọng, còn tất cả 67 ý kiến khác đều nghiêm khắc lên án đảng Cộng Sản Việt Nam và chê tư cách cá nhân ông Tổng Bí Thư. Xin công hiến bạn đọc kết quả cuộc trưng cầu dân ý của BBC được phát biểu qua các ý kiến dưới đây.

Thien quang, dong nai việt nam

Thực ra Tôi rất tin tưởng những ý kiến mà BBC đã đăng và mọi chuyện gần như trong dự đoán, rất cảm kích các bạn đã làm cho đất nước chúng tôi.Ở trong nước chẳng có 1 ý kiến báo đài nào dám bình luận, dự đoán những lảnh đạo mà đại hội sắp trúng cử như BBC đã làm.

Nhân vật TBT khóa XI này tôi thấy chẳng có gì tin tưởng về tài năng cho lắm, để lái đất nước đi lên.

-Văn bằng tiến sỉ có giá trị tới đâu?

-Suốt nhiệm kỳ chủ tịch QH chẳng làm trò trống vì cho dân nhờ so với Ông An

| Danh, Huế

Xin chúc mừng ô Nguyễn Phú Trọng tân tổng bí thư, mong ông sức khoe tốt để lãnh đạo đất nước VN trong giai đoạn hiện nay đồng thời mong ông luôn luôn sáng suốt nhìn xa trông rộng, luôn luôn có tư tưởng đổi mới, bỏ tính bảo thủ lâu nay có vậy mới lãnh đạo đất nước thành công trong công cuộc XD kinh tế và bảo vệ đất nước trước âm mưu rình rập thôn tính nước ta của các nước láng giềng

| Nguyễn Khánh Dư, Hà Nội

Chúc mừng TBT... đã có nhiều sự thay đổi cơ bản trong đại hôi đảng lần này... mong tổng Bí Thư hãy dồn toàn lực phát triển miền Bắc... hơn các TBT trước, vì đã để thủ tướng và chủ ticjg nước lấn át quá nhiều, tạo ra sự phát triển lệch lạc giữa 2 miền

HungAnh, Nga

Chúc mừng tân tổng bí thư và thành công của đại hội. Trước khi nhận xét về ai đó, mong mọi người hãy nhìn nhận một cách toàn diện và khách quan. Như thế mới phù hợp với khẩu hiệu "Dân chủ" mà suốt ngày các vị giao giảng, nếu không suốt đời các vị sẽ sống và suy nghĩ lệch lạc.

Nghe An, Nghe An

Tôi không tin lắm về Đảng Cộng Sản. Có thể đây chỉ là bước đệm để tiến lên TBCN thôi. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ đi đúng con đường như các nước phát triển đi. Nếu không người dân sẽ phải khổ lâu dài.

Bút Tre trẻ

Đổi mới tư duy gọi khuy thành cúc.

trinhsam, haiphong

Xin chào quí vị

Mấy hôm nay nghe nói có ĐH Đảng và hôm nay có tân Tổng Bí thư.thế thì sao?có gì quan trọng đâu?mọi thứ vẫn vậy.vẫn kẹt xe,vẫn đánh vật với đời sống hàng ngày,vẫn ô nhiễm trầm trong..

Mọi thứ phục vụ đời sống hàng ngày cứ tăng giá vùn vụt,chẳng hiểu phát triển thế nào mà mỗi khi báo đài nói GDP tăng 6 - 7% thì lập tức giá cả tăng cả chuc%.,tôi chả biết gì nhưng phát triển thế này thì nguy cho dân nghèo chúng tôi quá xá,giá nhà đất đắt đến vô lí, kiểu này chết chẳng có chỗ chôn.

minh khoi, vinh phúc

Cá nhân tôi rất yên tâm khi ông Nguyễn Phú Trọng làm tổng bí thư. Tôi thấy ông ấy là người yêu nước thương dân, xứng đáng là tấm gương cho mọi người noi theo.

Han hao Thanh, Hà Tĩnh

Tân Tổng BT, một con người già nua, lý thuyết giáo điều và bảo thủ chẳng có hy vọng gì cho tương lai. Buồn quá VN ơi!

Thăm nước nào trong cương vị mới? Sẽ là Lào và Trung Quốc.

Thăm TQ trước sẽ bị thiên hạ chê cười nên sẽ đệm một bước (vượt tường lửa) thăm Lào trước.

Ronny, Pistburgh

Nguyễn Phú Trọng là Tổng bí thư CSVN – Rồi, xong. Việt Nam sẽ trở thành 1 tỉnh tự trị thuộc Trung cộng không sớm thì chầy. Vua Hùng Vuơng sẽ gục mặt than khóc cho tổ quốc.

Không có nhiều bất ngờ. Tất nhiên không hy vọng có nhiều sự đổi mới. Người thuyền trưởng cần có một cái tâm sáng, một ý chí và bản lĩnh thép và có một tầm nhìn bao quát được các quy luật khách quan của thực tiễn để đưa ra những quyết định lớn làm thay đổi đất nước theo xu hướng tiến bộ phù hợp với quy luật khách quan của thực tế.

Dù sao vẫn mong ở ông Trọng lắng nghe được tiếng nói và suy nghĩ từ thực tiễn để có những quyết sách phù hợp với thực tế

Son Tung, Quang Ninh

Hy vọng ông Trọng là một người biết tự trọng, để không làm hổ thẹn đất nước Việt Nam đối với thế giới.

Để mỗi người dân Việt, khi được hỏi từ đâu đến, không phải nói dối quanh co, là người Trung Quốc.

Ngu Dan, HCM

Luật bất thành văn là Tổng bí thư phải là người từ vĩ tuyến 17 lại một lần nữa được áp dụng.

Tôi hi vọng TBT Nguyễn Phú Trọng có tầm nhìn sáng suốt khi vừa đưa đất nước tiến lên CNXH, vừa phải đương đầu với nước Trung Quốc đang hung hăng trên biển Đông.

Dân tộc sẽ không bao giờ tha thứ cho những kẻ bán nước và thần phục Trung Quốc.

Nguyễn Văn, Hồ Chí Minh

Bước đi trước tiên của TBT Nguyễn Phú Trọng là phải giả dạng thường dân để gặp các nhà đấu tranh cho dân chủ như vị vua trong truyện 'ngàn lẻ một đêm', để biết rõ ý dân như thế nào mà điều chỉnh quốc sách. Bước đi thứ hai là gặp các nhà lãnh đạo đảng CS LX Liên Xô để hỏi họ xem sự phán xét của Go ba chop về vị trí của đảng CS Liên Xô như vậy có oan không về năng lực chính trị của họ và bước đị thứ ba để nhìn kỹ chữ Cộng Hòa hay Dân Chủ để dùng hay cặp từ này đứng trước từ Xã Hội Chủ Nghĩa VN. OK

Nguyen Hien, VN

Khó khăn của Quê Hương thì phải sẻ chia. Thế mới là người biết Tổ Tiên. Đừng vì xúi dục mà mất đạo đức. Đảng CSVN thật tuyệt vời đối với dân tộc. Còn cá nhân vài người cầu toàn tìm sự tuyệt đối thì ngay trong gia đình họ cũng không có đâu.

Kim Anh, Dong nai

Nhìn qua 14 gương mặt BCT tôi thấy ông nào lên làm TBT cũng vậy. Nói chung đường lối chung mấy ổng đã thống nhất từ trước rồi (vẫn kiên định cách cai trị dân như hiện nay). ĐCS chỉ thay đổi khi hoàng cảnh, điều kiện khách quang bắt buộc và mục đích thay đổi của họ là để tiếp tục duy trì sự lãnh đạo chứ không phải thay đổi để vì dân vì nước (giống như ông ĐB nào đưa ra công thức đảng trường tồn). Những người thật sự yêu nước, trăn trở vì nước thì vô tù hoặc bị đẩy ra khỏi hệ thống đcs lâu rồi.

Đồng Tháp, VN

Cuối cùng mọi đồn đoán cũng thành hiện thực.Các "Ông vua tập thể" cũng sẽ chẳng có thay đổi cơ bản nào.".Lỗi hệ thống" sẽ kéo lê đất nước thêm 5 năm dài khốn nạn nữa.Các đóng góp ý kiến cho văn kiện đại hội 11 của 21 vị trí thức hàng đầu đã bị vứt sọt rác lại bị cho là đóng góp với "động cơ xấu,phản động".Đồng bào của tôi ơi! Hãy nói lên:CHANGE WE NEED!

MANSAIGON, SAIGON

Mình biết đảng cộng sản gồm những người thâm lam và lừa dối.

Là một công dân Việt nam. mình muốn có một sự đào thải họ đi. Mình sẳn sàng tham gia nếu có người khởi xướng. Hơn 40 năm sống tại Hà nội, mình quá hiểu toàn là tuyên truyền và lừa phỉnh dân Mình quý và tôn trọng luật sư Hà Vũ hơn. Ông ta trung thực và yêu nước hơn nhiều. Mình ghét các quan chức cộng sản.

Hà Sơn Bình, Hà nội

Mình vẫn còn nhớ một đống câu nói của tân Tổng bí thư ngày còn đóng vai CT QH do đảng chỉ định. Mong sao chúng còn được lưu giữ kỹ để sau này thầy cô cho học trò mổ xẽ. Có thể thế hệ sau mới khỏi theo vết xe đỗ của các trí tuệ lủng lổ.

Nói thật

Không tin ông này mà tin ông Sang thì cũng như xong. Nhân tài nước Nam đâu hết rồi?

Ông này là tiến sĩ của học thuyết Mac-Lênin nên vấn đề đổi mới là không xảy ra.Ông này cũng thuộc phe bảo thủ nên trong nhiệm kỳ này cũng không có gì thay đổi.Như vậy có nghĩa là nhân dân Việt Nam còn phải chờ đợi.

nguyễn Lan, quảng nam

Họp chưa xong, dân người ta đã biết trước kết quả rồi. "Ngượng với ngùng" mà chi nữa thưa TBT? Chức này chỉ để chưng làm kiểng trong đảng nhưng oái oăm là xã hội phải trả lương và những chuyến công du yết kiến đồng chí.

Móc

Một mặt là phát triễn kinh tế theo chiều hướng hiện đại tức là tư hữu và một mặt là quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Trong thực tế không có chuyện quá độ lên CNXH gì hết vì nếu như thế mọi người dân sẽ bị san bằng cùng làm cùng hưởng nhưng trong nhà bank của các cán bộ thì lại đầy ắp tiền đô. Cho nên mọi người sẽ phớt lờ cái vụ quá độ lên CNXH. Tiền đô sẽ nằm phía trên hết mọi phương diện từ xã hội, đạo đức, giáo dục, chính trị. Ai gom được nhiều thì thắng, không gom được thì thua. Đó là tương lai.

Minh Tran, Dallas, US

Bất cứ một ai trong 3600000 đảng viên CS được bầu làm tổng bí thư, thì nhân dân VN cũng lấy làm vui và "tự sướng".

chính thuận, hà tĩnh

Cuối cùng thì VŨ NHƯ CẪN thôi....kakaka tớ chuẩn bị đang ký quốc tịch của Tàu nhá....hahahahh Tiến sỹ...lý luận đảng thì làm gì được nhỉ....dân đen tớ cần cơm,rau,thịt cá chứ có cần đảng đâu.... ???

Nguyên, Việt nam

Chúc Tân Tổng Bí Thư sớm giác ngộ để ủng hộ phe diễn tiến hòa bình cho bàn dân thiên hạ nhìn đảng cs bằng con mắt đầy cảm tình.

Mẫn

Chuyến này mình thử bon chen ghi danh học CT trường đảng, khoa xây dựng đảng để trèo cao với thiên hạ xem sao. Bà xã nhắc. Chưa vô đảng thì có học TS chỉ trèo cao té đau. Thằng bạn chì chiết. Phải thâm niên đảng, công tác đảng nữa nghe cha.

Đùa chút chơi

Buồn thay cho công quỹ dân. Lại trả lương bí thở cho tân Tổng Bí Thư đảng bầu. Dân ta lại trớt quớt ngồi chơi xơi nước coi phường tuồng 5 năm tự biên tự diễn một lần.

Thằng Mõ

Có một chi tiết đáng chú ý. Khi ông Trương Tấn Sang thông báo danh sách BCT mới do BCH khóa XI bầu ra thì đứng đầu là TT S, NTD đứng thứ 4, NPT ứng thứ 9. Danh sách nầy rõ ràng là theo số phiếu đắc cử giảm dần. TBT cũng do BCH khóa mới bầu ra. Vậy tại sao có sự thay đổi nầy? Điều nầy khiến người ta nghĩ rằng rõ ràng có sự can thiệp từ TQ. Nếu không phải xin BCH khóa XI công khai giải thích.

Dũng Tiến, Chi Lăng Tịnh Biên An giang

Buồn. Một ông già hơi lẫn hoặc một siêu đóng kịch.

Mình là đảng viên và đã bỏ đảng 3 năm nay vì toàn là giả dối cả.

Việt nam chưa có quyền làm người cho công dân. Vẫn còn đảng chủ như Nguyễn Văn An nói.

Nguyễn Tấn Dũng thì khá hơn. Dân tộc này sẻ thụt lùi chừng nào có được dân chủ. Chỉ có người giàu ở Việt nam là sướng thôi, không phải đóng thuế thu nhập. Mình khi còn là đảng viên, kiếm 2 tỷ một năm mà đâu có ai biết. Chỉ có dân nghèo khổ thôi.

Nhật Hồng, Hòa Vang Đà nẵng

Cái nghề tiến sĩ trường đảng, chuyên ngành Xây dựng đảng đem qua TQ, Bắc Hàn, Cuba, Lào cho không thì được. Còn đem bán ở những nước khác mà có người mua hay thuê thì ở Campuchia đã khó bán rồi.

Cái gì "tinh hoa" XHCN thì đều đáng giá Xạo Hết Chỗ Nói.

Sự thật phủ phàng

Đại hội lần thứ 11 lại có thêm một cụ già mới, học vị và hàm vị thuộc tốp đầu. Tướng mạo người như ông làm sao đưa con tàu cập bến an toàn được? Cầm chịch quốc hội chưa mạnh dạn, còn duy ý chí,thử hỏi cương vị mới làm sao ông đảm đương được. Thuộc mẫu người tham lam thôi. Chúc ông vào hùa để tăng thêm tham nhũng.



Xin chúc mừng gia đình họ hàng ông Nguyễn Phú Trọng. Xin chia buồn cùng nhân dân Việt Nam vẫn còn phải chịu "kiếp cộng sản độc tài toàn trị" dài dài.

Gorbachev

Ông TS chuyên ngành chính trị, môn xây dựng đảng! Nay tôi mới có hân hạnh biết rõ tiểu sử. Thảo nào mỗi lần ông ta phát biểu ở QH, cương vị CT tôi lại tự hỏi nhân tài VN đi đâu hết rồi. Bây giờ ông CT QH còn leo lên ghế cao hơn nữa. Xin chia buồn cho nhân tài yêu nước không yêu cnxh bị đảng tiếp tục cấm cửa.

[Good morning], Australia

Thì cũng y chang như những tiên đoán của cả thế giới này trước đây mấy tháng trước khi Đại Hội Đảng! Cái tin ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí Thư là do trong Đảng xì ra mà?

Tôi cam đoan 100% là ông ta sẽ đi Trung quốc trước! Tôi dám đánh cược cùng các bạn!

Hồ kiến Minh, HCMcity

Coi qua danh sách uv bộ chính trị thì thấy rồi đây quyền lực ở nước VN sẽ tập trung tới 99 % vào tay ông Dũng. một khi ông Hùng sẽ là chủ tịch QH. Vấn đề bây giờ là ông Trọng có đủ bản lĩnh để kiềm chế những thứ kiểu như đường sắt cao tốc hay bô xít hoặc như vina shin hay không.

nguyễn văn út, bình thạnh - tp hồ chí minh

Lãnh tụ mà ông Trọng ăn nói như "nhà quê" vậy! Sỡ dĩ ông chưa biết đi nước nào trước là ví ông biết chắc ông Hồ Cẩm Đào đang thăm Mỹ,có mặt ở Trung quốc đâu mà yết kiến?

Đỗ Hạ, Hà nội

Các chóp bu cuồng tín cs có vẻ rất hám cái liên từ " quá độ lên XHCN ", không đại hội nào không nhắc đến nó. Một kiểu thiên đường rao giảng như tôn giáo, vậy mà cũng lắm kẻ ngoái sái cả cổ trông theo. Lạ thật !

conhi, Sài Gòn - Việt Nam

Việc ông Phú Trọng làm Tổng hay không, không quan trọng,quan trọng là những người chịu trách nhiệm chính để thất thoát tài sản quốc gia đến 4 ngàn triệu US (4 tỉ), vẫn tiếp tục cầm lái cho thấy, 4 tỉ chỉ là con số lẻ, nếu người ta đang cố gắng thực hiện dự án tàu cao tốc có giá từ 50 tới 100 tỉ US.

Alibaba, Đức

Nhìn những nhà lãnh đạo Nam Hàn và Singapore. Ngẫm nghĩ lại cảm thấy buồn thê thảm cho đất nước mình. Ông Tổng bí Thư mới với học vị.... chẳng giống ai. Ông nắm trong tay vận mệnh của cả đất nước và 80 triệu dân. Vậy mà ông ăn nói cứ ngây ngô như một cậu bé tiểu học.

Nguyễn Việt Hùng, Fairfax

Vò mới rượu cũ chắc gì được thơm ngon, cũng rứa thôi!

yeu nuoc, hn

Lại thêm 5 năm nữa, tôi phải nhìn thấy ông Nguyễn Phú Trọng trên TV thật sao?

Cứu tôi với, HN

Nguyễn Phú Trọng ủng hộ chế độ công hữu, nhưng ông ta đã không đạt được mục đích vì đại hội đã bác bỏ. Điều này chứng tỏ ông ta là người giáo điều, bảo thủ. Tôi không tin tưởng ông ta. Không tin đảng cộng sản.

Quân, Hà Nội

Thật ra chúng ta không thể đánh giá 1 lãnh đạo bằng lời nói của người khác, mà phải đánh giá bằng cảm nhận của chính mình thông qua các hành động của người đó. Chúng ta hãy chờ xem những gì TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ làm được cho đất nước khi ông tại vị rồi hãy đánh giá.

NGƯỜI VIỆT NAM, ÚC

Kính thưa các đồng chí!

Đại hội lần này đã bầu được các Ủy viên BCT và Tổng bí thư như dự kiến.

Phương Khánh, Đà Nẵng

1-Cũng như ông Nguyễn Văn An, tân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng xuất thân từ Quốc hội, nơi mà các vị Chủ tịch nhận ra tiếng nói NGƯỜI ĐẠI BIỂU CỦA LƯƠNG TRI bên trong người đại biểu của đảng. Đây là vị trí rất tốt để nhận ra các sai lầm của đảng.

Tiếng nói của ông Nguyễn Văn An sẽ ám ảnh ông Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiệm kỳ TBT của ông. Hảy cho rằng đó chỉ là một con én không làm nên mùa xuân nhưng nó có thể báo hiệu xuân đến.

Vân Nga, Việt Nam

2-Tôi chiêm nghiệm điều này dựa trên phương cách tổ chức phản biện tại Quốc hội của ông. Mặc dầu vào lúc cuối nhóm của ông Nguyễn Tấn Dũng tấn công ông ra mặt, thậm chí gay gắt một mất một còn.

Có người nói ông Nguyễn Tấn Dũng thực dụng. Phần tôi nghĩ khác, biết khác: Ông Dũng được “nhóm Lê Đức Thọ” chuẩn bị trước để tiếp tục vai trò một Lê Duẫn. Việc Đại hội chọn ông Trọng đồng nghĩa với đoạn tuyệt thế hệ Lê Đức Thọ.

Nếu ai biết chuyện hẳn biết Bác Hồ đau khổ thế nào với cặp đôi Thọ-Duẫn.

Vân Nga, Việt Nam

3-Tham vọng tối cao của ông Dũng sẽ không còn, càng cay đắng hơn khi đại hội xác định vai trò lãnh đạo Quân đội và Công an về tay Tổng bí thư chứ không phải Thủ tướng như ông Dũng lợi dụng đế bắt bớ những ai chống đối mình trong thời gian vừa qua.

Mất đi ý chí chiến đầu, người ta nghĩ đến một nhiệm kỳ thủ tướng tồi của ông Dũng nếu ông còn đảm nhiệm. Nhưng dầu sao Quân đội và Công an có được nhân tố mới để suy nghĩ, thay vì theo lệnh như những con thiêu thân.

Vân Nga, Việt Nam

4-Trước một nhiệm kỳ dài và có thể là chuyển biến cuối cùng để nước ta có một “diễn biến hòa bình” tiến tới dân chủ. Tôi cầu chúc cho ông Nguyễn Phú Trọng có đủ nghị lực để chống lại các xu hướng phản dân chủ, phản nhân dân.

Là người dân, chúng tôi sẽ không căn cứ vào lời ông đã nói, đang nói và sẽ nói. Bởi đó là sự khôn ngoan ông cần có giữa bầy lang sói. Chúng tôi nhìn vào việc làm sắp tới của ông, và bao giờ việc làm của ông không phản lại Tổ quốc, phản lại Nhân dân thì chúng tôi ủng hộ.

Vân Nga, Việt Nam

Tôi không hề và chưa bao giờ tin vào ông Nguyễn Phú Trọng cũng như ĐCS VN.

khai ngo, hanoi

Tiến sĩ: có tiến đến chữ sĩ hay không thì chưa biết nhưng chắc chắn dân tộc đã tụt hậu so với quốc gia khác rồi.

van tung, thi xã buôn hồ

Một trò hề tinh tế hơn!

Lê Văn Nin, Đà nẵng

Mình không hiểu Ông Nguyễn Phú Trọng là Giáo sư Tiến sỹ Chính trị học, chuyên ngành Xây dựng Đảng đang giảng dạy tại trường Đại học nào ? Trước khi được phong Giáo sư Tiến sỹ Chính trị học, chuyên ngành Xây dựng Đảng, Ông học ở trường Đại học nào ? Nhờ BBC trả lời giúp !Tuy nhiên cũng xin chúc mừng Ông Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí thư vì Ông không phải là Giáo sư Tiến sỹ kinh tế !

ngokhenh

Tân Tổng NPT vẫn kiên trì đưa VN quá độ lên CSCN, nằm trong Liên bang Trung Hoa.

Thái An Huy, Long Xuyên

Mong rằng tân TBT sẽ có những biện pháp hữu hiệu để chỉnh đốn Đảng thực sự trong sạch vững mạnh!

Đỗ Hữu Tân, Hải Phòng

Chúc mừng 85 triệu dân việt ta có nhà lãnh đạo mới! Với học vị tiến sĩ tư tưởng Marx, Lê, Mao, Hồ.. Không bao lâu nữa cả thế giới đến Việt Nam học tập để tiến lên xã hội cộng sản khoa học. Chúc mừng !!!!

Anh Hai.

Thái Bình

Anh Hai, Thai Binh

Thế là kết thúc một kỳ đại hội.

Hơn 3 triệu 6 đảng viên cộng sản tiên phong có thể yên tâm hát ca khúc "đường vinh quang xây xác quân thù" (!!!)

Ngọn cờ cái búa cây liềm vẫn ngang nhiên đứng ngang cờ tổ quốc.

Và những bức tượng chim cánh cụt vẫn là nơi để chiêm ngưỡng.

Còn người dân trong nước vẫn phải nai lưng làm lụng để kiếm miếng ăn. Khẩu phần của họ hàng ngày bị cắt xén bởi những Vinashin, những tập đoàn lãnh đạo tham nhũng, và tiền lương vô tích sự cho các đảng viên cộng sản.

Vân Nga, Việt Nam

Xem ra được đấy:Thấy rõ xu thế đổi mới.Chậm mà rất chắc chắn.Tránh được thảm họa đổ vỡ gây ra bi kịch cho dân tộc.Các người ở bên ngoài cũng không nên la hét làm gì cho mệt.Thiên hạ đã định rồi.Hãy để cho nhân dân yên.

Xương, Hà Nam

Thực ra, ông nào cũng không quan trọng vì tất cả chỉ là bọn cơ hội thôi chứ chẳng vì dân vì nước đâu. Khi nào VN hết CS cầm quyền như Nga và Đông Âu thì ta mới đươc nhờ. Trước mắt tôi mong ông Trọng thăm Nga và ông Gorbachov trước thì hay.

Vũ Nguyên, Bình thuận

Ai lên thì dân tộc ta vẫn mất!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

HT, HN

Từ trước tới giờ chưa có Tổng bí thư đã trải qua công tác lập pháp như ông NP Trọng bởi thế có thể hy vọng Ban lãnh đạo mới sẽ ý tưởng cải cách hệ thống, dù chỉ là không nhiều nhưng sẽ là yếu tố kích thích cho đổi mới tư duy trong toàn Đảng. Họ lớn lên trong một xã hội hoàn toàn khác, và tư duy của họ là sản phẩm của xã hội đó (theo Biện chứng luận K.Marx). Xã hội đã đỏi thay, lịch sử đã sang trang cho nên đổi mới tư duy là nhu cầu, là đòi hỏi của thời đại để chính sách tương thích với cuộc sống

Hoàng Xuân Kiểm, Nghệ An, và Nga, Mát-xcow-va

Vừa đọc thấy học vị tiến sĩ, giáo sư tôi thấy mừng cho tương lai đất nước; đọc tiếp thấy chuyên ngành "xây dựng đảng" thấy chán nản hẳn. VN càng lúc càng đi ngược lại xu thế của loài người văn minh thôi...

Nguyễn Đức, Ho Chi Minh

Thực ra thì ông nào cũng như ông nào. Người có tâm có tầm khó mà xuất hiện trong thời điểm này. Chúc ông Trọng vững tay lái cho đất nước nhờ.

son, da nang

Tôi chỉ quan tâm ai là Thủ tướng, còn Tổng bí thư đâu có nhiều ảnh hưởng lắm đâu.

Ai đó trên diễn đàn này làm ơn giải thích sao người ta không bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh (Đà Nẵng) mà lại là ông Nguyễn Xuân Phúc (Quảng Nam) vào Bộ chính trị ? Ông Thanh là 1 người dám nghĩ, dám làm, rất cần trong thời buổi làm ăn kinh tế hiện nay.

Hung, Ha Noi

Mình cảm thấy không tin tưởng ông này lắm. Nếu ông Trương Tấn Sang lên thì có vẻ sẽ có những đột phá hơn.

Hieu Nguyen Chi, Saigon, Tan Binh

Bây giờ tinh hoa của dân tộc là tiến sỹ hẳn hoi nhé, chứ ko phải nông dân hay y tá nữa. Thế nên hi vọng Việt Nam có thay đổi theo chiều hướng tiến lên: -)

Phúc, Đan Mạch

Tôi rất vui và ngưỡng mộ vị Tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trước kỳ Đại hội XI tôi đã thử tìm một nhân vật mà mình đặt niềm tin, tôi đã nghĩ tới ông. Với tôi: Ông là người đức độ, được đào tạo cơ bản và đủ độ chín để đảm nhiệm trọng trách của đất nước Việt Nam giai đoạn hiện nay.

Xin được chúc mừng Tân Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Nguyễn Hữu Mạnh, An Hải Bắc- Sơn Trà- Đà Nẵng

Chẳng có gì là mới lạ cả! TBT đương nhiên phải qua TQ để báo cáo đại hội vừa qua.

Hải hùng, VN

Cuối cùng thì mọi dự báo đã trở thành hiện thực. Tôi không kỳ vọng nhiều vào ông ta.

Nghệ An