DÒNG THÁNH TÂM HUẾ DÂNG LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC THÍ SINH ĐẠI HỌC

HUẾ, Việt Nam – Mở cửa đón nhận các thí sinh và phụ huynh vào lưu trú trong nhà Dòng từ ngày 30/7, Dòng Thánh Tâm thuộc Tổng giáo phận Huế còn tổ chức dâng mỗi Thánh lễ trước ngày thi tuyển sinh vào đại học của mỗi đợt, để cho các thí sinh tham dự và cùng cầu nguyện với họ.

Xem hình ảnh

Tại nhà thờ giáo xứ Bến Ngự cũng là nguyện đường của Dòng Thánh Tâm, trong 2 Thánh lễ ban sáng và ban chiều của ngày Chúa Nhật, 3/7, các linh mục của Dòng đã thông báo và mời gọi cộng đoàn giáo dân đến tham dự và hiệp thông cầu nguyện cho các thí sinh trong Thánh lễ thứ ba. Hai Thánh lễ trước đó, ngoài các tu sĩ nam nữ còn có đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự.

Tu sĩ Linh mục Giêrônimô Êmilianô Nguyễn Minh Liên, Phó Tổng phụ trách Dòng Thánh Tâm, đã dâng Thánh lễ đặc biệt vào lúc 7 giờ tối Chúa Nhật, ngài nói với khoảng 300 thí sinh tham dự rằng: “chúng ta dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho mình có sức khỏe tốt, có tâm lý và tinh thần thoải mải, được thông minh sáng suốt trong những ngày thi để làm bài đạt kết quả tốt nhất”.

Cha Minh Liên giải thích thêm rằng, các thí sinh đã trải qua 12 năm học phổ thông đầy lao nhọc và vất vả, gia đình các em cũng chịu nhiều tốn kém chi phí cho các em ăn học, giờ đây cánh cửa vào đại học là một bước ngoặt rất lớn cho tương lai đời mình, chúng ta cần cầu nguyện cho các em và gia đình, cho kỳ thi được an toàn, công bằng và tiết kiệm chi phí cho người dân.

Dựa theo Tin Mừng Chúa Nhật thứ 14 mùa thường niên, Cha Minh Liên nhấn mạnh yếu tố đức hạnh nơi con người, đó là sự hiền lành và khiêm nhường theo gương Chúa Giêsu. Vị linh mục khẳng định rằng, cho dù có đỗ đạt cấp bậc cao trong đàng học vấn mà không có đức hạnh thì sẽ không có sự bình an trong tâm hồn và không hạnh phúc trong cuộc sống. Cha mời gọi các thí sinh và các bậc phụ huynh đang mang gánh nặng của công ăn việc làm, của áp lực học hành thi cử, thì “hãy đến cùng Chúa để Ngài thêm sức và bồi dưỡng cho”.

Nguyện đường của nhà Dòng hầu như không còn chỗ trống. Thánh lễ diễn ra cách trang nghiêm sốt sắng với các bài hát lễ cộng đồng. Các bài đọc sách thánh, hát đáp ca và lời nguyện tín hữu do chính các thí sinh đảm trách. Người ta thấy có nhiều sinh viên đã đến hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho các thế hệ đàn em của mình. Thánh lễ còn có sự hiện diện của một số thí sinh và phụ huynh không Công Giáo, họ trú ngụ trong nhà Dòng và cũng hiện diện trong nhà thờ để cầu nguyện với Đấng Toàn Năng, Đấng Thông Minh Tuyệt Đối mà xưa nay họ quan niệm là “Ông Trời”.

Bác Phêrô Nguyễn Trung Điệp, đại diện cho các phụ huynh đưa con đi thi, phát biểu cuối Thánh lễ rằng: “Mỗi người đến từ nhiều địa phương khác nhau, mặc dù xa lạ nhưng không ai cảm thấy bơ vơ nơi đất khách quê người, vì đã được nhà dòng Thánh Tâm quan tâm ưu ái, chăm lo cho nơi ăn chốn nghỉ, đặc biệt là đã dâng Thánh lễ tối nay để tạ ơn tình thương của Chúa và cầu nguyện cho con em chúng con”.

Bác Điệp đến từ tỉnh Nghệ An tin rằng các thí sinh và phụ huynh của các em đã cảm nhận được tình thương bao la của Thánh Tâm Chúa nơi Cha Bề trên, Quý Cha và Quý Thầy qua việc tạo mọi điều kiện giúp đỡ cách này hay cách khác. “Ân tình sâu nặng này, chúng con chỉ biết tri ân và xin Chúa ban nhiều ơn lành cho Nhà Dòng”, ông Điệp nói.

Sau Thánh lễ, Tu sĩ Giuse Nguyễn Văn Khánh, thành viên ban điều hành mục vụ mùa thi 2011, lưu ý các thí sinh ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, đi thi đúng giờ và không quên mang theo những giấy tờ cần thiết. Thầy Khánh cũng nhắc nhở các em một số vấn đề trước, trong và sau khi làm bài thi để đạt được kết quả cao nhất.

Nhà Dòng đã chuẩn bị 2 xe ôtô và một đội ngũ xe máy để đưa và đón các thí sinh từ Tu viện Thánh Tâm đến tận các địa điểm thi. Nhiều thí sinh mượn xe đạp để tự đi, hoặc được hướng dẫn để đi bộ vì địa điểm thi của các em tọa lạc rất gần với Nhà Dòng.

Vừa lo đưa đón các thí sinh đi thi đợt thứ nhất trong hai ngày 4-5/7, các Tu sĩ tiếp tục đón nhận các thí sinh đến xin lưu trú trong Dòng để tham dự đợt thi thứ hai sẽ diễn ra vào hai ngày 9-10/7. Ban điều hành cho biết, những năm trước số lượng thí sinh của đợt thi thứ hai thường đông hơn nhiều so với đợt thi thứ nhất, do vậy những người phục vụ sẽ vất vả hơn. Tuy nhiên, các Tu sĩ đưa ra phương châm của họ là “phục vụ hết khả năng và điều kiện có thể” để giúp cho các sĩ tử được an tâm dự thi tại kinh thành cổ kính, cố đô nước Việt mình.

Đam Nguyên