Quirinale được Đức Giáo Hoàng Grêgôriô thứ Tám xây vào năm 1583 như là biệt điện Mùa Hè nhưng đã không thể hoàn thành trước khi ngài qua đời vào năm 1585. Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Ngũ đã hoàn tất công trình này và đã dùng trong các công nghị Hồng Y 1823, 1829, 1831 và 1846 trước khi được dùng làm văn phòng của chính quyền nước Tòa Thánh. Tháng 9 năm 1870, nước Tòa Thánh bị Ý đánh bại, Rôma trở thành kinh đô của Ý và tòa nhà này đã bị tịch thu làm dinh thự các Vua của Ý trước khi trở thành dinh Tổng Thống như hiện nay.

Dinh Quirinale Palace là một trong những kiến trúc quan trọng nhất ở Rôma. Gần như tất cả các kiến trúc sư danh tiếng của Ý từ thứ 16 đến thế kỷ 18 đều đã có những đóng góp cho dinh thự này.

Đây cũng là nơi bảo tồn các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất, thảm trang trí và một bộ sưu tập đầy ấn tượng của các đồ thủ công làm bằng đất sét đã được thu thập bởi các vị Giáo Hoàng.

Bên trong phòng ngủ của Đức Giáo Hoàng, ẩn trong các màn cửa là một cánh cửa ẩn dẫn đến một phòng nhỏ bên trong một nhà nguyện.

Tất cả những chi tiết này giờ đây có thể được thưởng ngoạn trực tuyến, nhờ vào một tour du lịch ảo 3D. Chương trình mang lại cho người dùng một cái nhìn độc đáo về cách xây dựng ngoại thất và nội thất của cung điện nay. Một hướng dẫn được ghi âm thanh giải thích thêm những câu chuyện đằng sau mỗi căn phòng, và mô tả những công dụng của tòa nhà.

Ta cũng có thể thưởng lãm những bức tranh và những cảnh chi tiết trang trí công phu trên những tấm thảm chẳng hạn như cuộc đời Thánh Phaolô, hoặc những câu chuyện về Don Quixote.

Một lợi thế nhất khác là người sử dụng trực tuyến có thể khám phá những tác phẩm nghệ thuật rất gần nhờ những ống kính hình với độ nét cao.

Cái hay nhất của tour du lịch độc đáo này là nó có thể được thực hiện bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào, chỉ đơn giản bằng cách truy cập địa chỉ www.quirinale.it.