Ủy ban thần học quốc tế đã đệ trình kế hoạch nghiên cứu 5 năm của mình lên Đức Thánh Cha Phanxicô. Trong giai đoạn 5 năm tới đây, các thần học gia danh tiếng sẽ đào sâu thêm các vấn đề then chốt và sau đó cố vấn cho Đức Thánh Cha về những vấn đề này.

Chủ tịch của Ủy ban là Đức Hồng Y người Đức Gerhard Müller. Ngài nói: "Trong phiên họp toàn thể này, các thành viên đã lựa chọn các chủ đề mà họ sẽ nghiên cứu trong giai đoạn 5 năm tới".

Hiện tại, Ủy ban có 30 thành viên, trong đó chỉ có 5 phụ nữ. Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng cần có thêm các thần học gia nữ.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Để Ủy ban đa dạng hơn bao giờ hết, tôi muốn thấy phụ nữ hiện diện nhiều hơn... Chúng ta vẫn chưa có điều đó. Họ là dâu tây trên bánh, nhưng chúng ta cần họ nhiều hơn".

Đức Thánh Cha nêu bật lên rằng phụ nữ có thể đóng góp những điều độc đáo cho thế giới thần học. Đức Thánh Cha nói thêm: "Nữ thần học gia có thể làm sáng tỏ, vì thiện ích của tất cả mọi người, một số khía cạnh sâu xa và chưa được khám phá trong mầu nhiệm Chúa Kitô. Tôi mời tất cả anh chị em tạo điều kiện thuận lợi cho những đóng góp cụ thể của phụ nữ để có thể tạo nên những vấn đề quan trọng của đức tin".

Trong năm năm tới, Ủy ban này sẽ nghiên cứu về tự do tôn giáo, mối quan hệ giữa đức tin và các bí tích.