Legio Mariae Lộc Hòa hành hương mẹ La Mã Bến Tre

Legio Mariae - Curia Lộc Hòa đã chọn Đền Đức Mẹ La Mã Bến Tre để hành hương cũng như Tổng Hội Thường Niên 2015.

Xem Hình

Từ sáng sớm thứ Bảy, ngày 17 tháng 10, đoàn con cái Legio Mariae - Curia Lộc Hòa đã dắt díu nhau xuống mảnh đất thiêng La Mã Bến Tre để hành hương kính Mẹ La Mã cũng như Tổng Hội Thường Niên 2015. Đoạn đường tuy không xa nhưng "ngăn sông cách chợ" bởi con đường vào Trung tâm hành hương bị hạn chế. Xe lớn 45 chỗ không vào được tận trung tâm nên mọi người tìm phương tiện khác để được vào với Mẹ. Tuy khó khăn như thế nhưng vẫn không ngăn được dòng người vào với Mẹ vì lòng người lớn hơn những khó khăn mà các đoàn hành hương gặp phải.

Vì đến khá sớm, có Thánh Lễ tạ ơn của nhóm hành hương giáo xứ Ninh Phát nên con cái của Mẹ của đoàn Legio Maria cùng tham dự Thánh Lễ luôn.

Thánh Lễ kết thúc, cộng đoàn di chuyển về phía nhà bên hông nhà thờ để dùng cơm. Bữa cơm đạm bạc nhưng thấm đẫm tình quê.

Cơm trưa kết thúc, cộng đoàn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho giờ rước kiệu cũng như Thánh Lễ tạ ơn bắt đầu lúc 13 g 00.

13 g 00, sau khi chuẩn bị, đoàn rước bắt đầu khởi kiệu.

Đi đầu là trống khẩu, nhang, Thánh Giá nến cao, sách Thánh, Vexillum Legionis, cờ tước hiệu các Praesidia, kiệu Đức Mẹ, thừa tác viên Thánh Thể, cha linh giám: cha chủ tế Đaminh Đặng Quốc Hưng (chánh xứ Lộc Hưng - giáo phận Sài Gòn), ban quản trị và cộng đoàn tham dự tháp tùng.

Sau khi rước kiệu, cộng đoàn cùng bước vào Thánh Lễ tạ ơn chiều nay.

Cha Đaminh ngỏ đôi lời với cộng đoàn, nhất là nói lên ý nghĩa của ngày hành hương viếng Mẹ La Mã Bến Tre hôm nay.

Trong bài chia sẻ của mình, Cha Đaminh kể lại những câu chuyện về Đức Mẹ như Đức Mẹ Mekong, Đức Mẹ La Mã Bến Tre... Tất cả đều được vớt lên và rồi Đức Mẹ tỏ mình cho mọi người... Đức Mẹ tỏ mình cho chúng ta thấy Mẹ nhưng cũng chính là cơ hội để chúng ta nhìn lại lòng chúng ta về lòng sùng kính Đức Mẹ...

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện cộng đoàn là anh trưởng Curia Gioakim Maria Hồ Lam Phương có đôi lời cảm ơn Cha linh giám, quý cha đặc trách trung tâm La Mã, quý dì phục vụ bữa ăn, các nhóm, ca đoàn An Lạc, những giáo dân La Mã - Giồng Trôm đã phục vụ bữa ăn.

Tiếp theo lời cảm ơn cua anh trưởng Gioakim Maria, đại diện cộng đoàn kính tặng cha Đaminh đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn của cộng đoàn với Cha.

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, cộng đoàn cùng chụp chung với nhau vài tấm hình kỷ niệm.

Việc cũng lạ và hay là đang khi cử hành Thánh Lễ, một cơn mưa hồng ân đã tuôn trào làm dịu mát đi cái nóng bức của những ngày qua. Kết thúc Thánh Lễ cơn mưa đã dừng hẳn để mọi người ra về trong an bình và không gặp những phiền toái.

Vẫn tin rằng đó chính là ơn lành mà Mẹ gửi đến cho cộng đoàn trong buổi chiều hành hương hôm nay.

Đoàn con cái Legio Mariae Lộc Hòa như muốn ở lại với Mẹ thêm một chút nữa nhưng thời gian không cho phép. Đoàn cất bước lên đường như lòng còn muốn níu lại bên Mẹ để Mẹ che chở giữ gìn.

Nguyện xin ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre ban muôn ơn lành cho những ai đã đến, sẽ đến và hướng lòng về Mẹ để xin Mẹ che chở, giữ gìn.

Người La Mã