Giới chức Pakistan đã bắt giữ 7 người tình nghi có liên hệ với mạng lưới al Qaeda tại thành phố Karachi.

Theo các phóng viên vụ bắt giữ này sẽ là một tin mừng cho Tổng thống Pervez Musharraf, người luôn muốn tỏ cho Mỹ và các đồng minh phương Tây thấy ông đang mạnh tay với các kẻ quá khích.

Tất cả những người bị tình nghi là cực đoan đã bị lực lượng tình báo quân đội bắt trong một cuộc truy lùng hồi đêm tại một căn hộ ở một quận phía tây thành phố Karachi.

Bộ trưởng Thông tin, Sheikh Rasheed Ahmed, nói hai trong số những người bị bắt là người Arập gốc Ai cập và ba người còn lại là người Afghanistan.

Hai phụ nữ bị bắt nghe nói là vợ của hai trong số những người đàn ông bị bắt.

Ông Ahmed cho biết các cơ quan an ninh tin rằng một trong năm người này có thể là một thành viên quan trọng của tổ chức al Qaeda, nhưng ông từ chối không cho biết thêm chi tiết.

Ông Ahmed nói là giới chức trách cũng đang xem xét các tài liệu thu được của những người này để tìm thêm các đầu mối về đường dây các dân quân cực đoan ngoại quốc ở đất nước này.

Những vụ bắt giữ mới nhất này xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Musharraf bày tỏ quan ngại về sự hiện diện của một số những người cực đoan Hồi giáo ngoại quốc tại nước này.

Trong bài phát biểu của mình trước Quốc hội, ông Musharraf nói Pakistan thường xuyên bị cáo giác là chưa làm đủ trong việc ngăn chặn các dân quân cực đoan ngoại quốc trong việc sử dụng vùng biên giới nước này để gây rối bên trong Afghanistan.

Ông nói cần khẩn cấp diệt trừ những dân quân cực đoan này và những người địa phương ủng hộ họ.

Trong hai năm qua Pakistan đã bắt giữ hơn 500 người bị nghi là thành viên của tổ chức al Qaeda từ những vùng khác nhau của nước này, hầu hết những người này đã bị giao nộp cho Hoa kỳ.(BBC)