THÁNH LỄ TẠ ƠN ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ GIỒNG ỔI

Vượt qua bao nhiêu khó khăn, cùng với nhiều nỗ lực và nhất là nhờ ơn Chúa, ngày hôm nay, 12 tháng 11 năm 2016, họ đạo Giồng Ổi tổ chức Thánh Lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi nhà thờ thân thương của họ đạo. Từ sáng sớm, nhiều ân nhân từ những nơi xa xôi đã lặn lội về với mảnh đất Giồng Ổi nhỏ bé. Tất cả cũng chỉ vì tấm lòng thương họ đạo nhỏ bé ở giáo phận miền Tây sông nước này.

Xem hình

Để chuẩn bị bước vào Thánh Lễ, cộng đoàn cùng lắng nghe một chút về lịch sử hình thành họ đạo Giồng Ổi nhỏ bé.

Tạ ơn Chúa và tạ ơn Chúa vì tất cả là hồng ân.

9 giờ 30, cộng đoàn cùng hướng về Nhà Mục Vụ của họ đạo để đón đoàn đồng tế. Chủ tế Thánh Lễ tạ ơn hôm nay là Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này với Đức Cha có quý Cha Quản Hạt, quý Cha trong và ngoài hạt Bến Tre.

Đức Cha Phêrô ngỏ chút tâm tình với cộng đoàn: “Anh chị em thân mến ! Công trình của anh chị em bắt đầu từ hôm nay, phải diễn tả đức tin và biết tỏ lòng biết ơn của anh chị em như chúng ta đọc trong Thánh Vịnh: Ví thử Thiên Chúa không xây dựng, chúng ta có vất vả rồi cũng uổng công. Nói cách nào đó, chúng ta là trợ tá của Chúa, mỗi khi chúng ta ra tay làm gì đó hay phục vụ cộng đoàn. Bởi vậy, anh chị em thân mến ! Chúng ta hãy nài xin ơn Chúa cho công trình này được hoàn thành mỹ mãn và xin Chúa gìn giữ và bảo vệ cho những người xây dựng khỏi những hiểm nguy. ..”

Trong bài chia sẻ, Đức Cha nhấn mạnh đến việc cầu nguyện trong đời sống Kitô hữu. Chúa Giêsu nhắc nhở chúng luôn luôn cầu nguyện và cầu nguyện không ngừng. Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện qua lời nói, việc làm của Chúa. .. Đức Maria là mô hình của cầu nguyện. Mẹ đã cầu xin con của mình ở tiệc cưới Cana. Mẹ Maria đã cầu xin cùng con của mình để giúp cho chủ nhà trong tiệc cưới và Chúa Giêsu đã làm phép lạ hóa nước thành rượu.

Sau đó, Đức Cha gợi lại việc cầu nguyện là gì. ..

Con người luôn khao khát Thiên Chúa là nguồn mạch sự sống. .. chúng ta cầu nguyện ở đâu ? Chúng ta ở đâu chúng ta vẫn có thể cầu nguyện

Kế đế, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng hướng đến nơi cầu nguyện tốt nhất cũng như là nơi cử hành các bí tích đó chính là ngôi Thánh Đường. Nơi câu nguyện xứng đáng và tham dự các bí tích đá là Ngôi Nhà Thờ. Ngôi Nhà Thờ mà hôm nay chúng ta tham dự nghi thức đặt viên đá. Chúng ta góp công góp sức xây nhà thờ này tốt đẹp hơn, khang trang hơn để Chúa đến cư ngụ và chúng ta đến cầu nguyện. .. Ngoài việc nhà thờ là nơi cầu nguyện còn là nơi chúng ta hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo hoàn cầu vì nơi nào có nhà thờ là nơi có sự hiện diện của Công Giáo cũng như nơi nào có thánh giá là nơi đó có sự hiện diện của đức tin Kitô giáo. .. chúng ta cảm tạ ơn Chúa vì Chúa đã giúp đỡ chúng ta qua những người ân nhân, những người này giúp chúng ta xây ngôi nhà thờ mới. Chúng ta cùng nhau cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho ngôi nhà thờ của chúng ta từ khởi sự cho tới hoàn thành đều đúng theo Thánh ý của Chúa.

Bài giảng kết thúc, Đức Cha Phêrô làm phép diện tích xây dựng nhà mới cũng như làm phép viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Giồng Ổi.

Lời nguyện Hiệp Lễ khép lại, Cha G.B Nguyễn Thành Bảo thay mặt họ đạo Giồng Ổi ngỏ đôi lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và ân nhân xa gần đã về với Giồng Ổi. .. xin thương tiếp tục cầu nguyện và chia sẻ cho công trình Nhà Chúa từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ ơn Chúa.

Sau Thánh Lễ, cộng đoàn cùng nhau hiệp thông trong bữa cơm đạm bạc cùng họ đạo.

Cha Cha G.B Nguyễn Thành Bảo cũng không quên xin Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn cảm thông cho Cha bởi vì đây là lần đầu tiên Cha tổ chức Thánh Lễ long trọng như thế này.

Thánh Lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Giồng Ổi khép lại và mọi người lại trở về với gia đình. Xin phó thác công trình xây dựng ngôi nhà thờ này trong bàn tay Chúa để tất cả mọi sự, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều bởi ơn Chúa.