Sài Gòn: Linh Mục Ða Minh Ðinh Văn Vãng, chánh xứ Giáo Xứ Sao Mai tại Thành Phố Sài Gòn, đã viết chú giải Phúc Âm cho chu kỳ ba năm phụng vụ "Sống Hiệp Thông với Lời Chúa" và mở các khóa học nhằm giúp giáo dân Công Giáo hiểu Kinh Thánh để biết sống đức tin cho mình.

Cha Vãng đã nói với Thông Tấn Xã Công Giáo Á Châu rằng" Giáo Dân Công Giáo muốn đọc kinh hay đi nhà thờ để học Lời Chúa". Nhưng "Sống đạo không có nghĩa là thi hành các lễ nghi tại nhà thờ hay giữ vài luật của Giáo Hội".

Cha Vãng năm nay 55 tuổi, thụ phong Linh Mục vào năm 1973, cắt nghĩa sống đạo là "đưa Lời Chúa vào trong những sinh hoạt cá nhân hằng ngày, trong gia đình và xã hội". Những tư tưởng, lời nói, phản ứng với những nghịch cảnh trong cuộc đời và phục vụ cho người khác của Giáo Dân Công Giáo phải được thấm nhuần Lời Chúa".

Cha cũng thêm rằng "Sống đạo mà không có Lời Chúa sẽ trở nên nông cạn và hời hợt". Cha cũng cho biết nhiều Linh Mục vì "quá bận rộn" với công việc mục vụ,nên không chuẩn bị "cắt nghĩa sâu xa" trong bài giảng, có vị thì lại giảng quá "cao siêu" đối với trình độ hiểu biết của Giáo Dân.

Cha ghi nhận rằng, Giáo Dân tại miền quê, không được khuyến khích để học hỏi Lời Chúa, một phần vì thiếu những người có khả năng dạy và cũng vì thiếu tài liệu và phương pháp.

Cha Vãng đã ấn hành 300 bản chú giải mỗi tháng, trong đó các linh mục đã đăng ký 50 bản dùng làm tài liệu cho bài giảng. Ngài đã xuất bản 32 số trong tổng số 36 số hoàn tất chu kỳ phụng vụ.

Chú giải Lời Chúa gồm có phần cắt nghĩa và áp dụng Lời Chúa mỗi ngày Chúa Nhật. Mỗi ngày Chúa Nhật gồm có ba phần: học hỏi Lời Chúa, áp dụng thực hành và cầu nguyện.

Ngoài các tập chú giải, Cha còn viết cuốc sách "Tác Ðộng và Sống Hiệp Thông" gồm có 180 cốt truyện là những bài học để biết mà áp dụng Lời Chúa. Cha cũng lập ra 10 nhóm học hỏi Kinh Thánh gồm từ 20-30 người là những người học hỏi những đoạn Kinh thánh và học làm thế nào để áp dụng cho cuộc đời mình, họ cũng năng lần hạt Mân Côi và đọc các kinh tận hiến. Các buổi học được Cha, Tu Sĩ và Gaío Dân có kiến thức về Kinh Thánh và Giáo Lý hương dẫn. Mỗi lần học hỏi thời gian qui định là một tiếng nhưng đôi khi kéo dài hơn, có khi kéo dài tới 5 tiếng đồng hồ.

Cụ Giuse Vũ Hoàng cũng theo học trong các nhóm này tại Giáo Xứ Sao Mai cho biết "Năm nay tôi đã 77 tuổi rồi, ấy mà tôi vẫn rất thích học hỏi Lời Chúa. Tôi tới lớp để bồi dưỡng kiến thức của tôi". Cụ cũng cho biết nhờ khóa học đã giúp cụ hiểu và sống với Tin Mừng một cách cụ thể hơn. Cụ cũng ca ngợi những cuốn sách của Cha Vãng và cho biết rằng sách của Cha dễ hiểu với nhiều thí dụ.