Lễ Lá và cuộc viếng thăm bất ngờ của Đức Tỗng Giám mục giáo phận tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Tuần Thánh được khởi đầu với cử hành Chúa Nhật Lễ Lá, kỷ niệm biến cố Chúa Giê-su vinh hiển vào thành Giê-ru-sa-lem. Tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami, các Thánh Lễ của Chúa Nhật Lễ Lá đã được cử hành trong bầu khí Phụng vụ long trọng trọng và vui tươi. Mở đầu Thánh Lễ, có nghi thức làm phép lá và rước lá từ đưới nhà thờ lên cung thánh theo hành trình Chúa Giê-su cỡi lừa vào thành Giê-su-sa-lem giữa tiếng ca vang của mọi người được thể hiện qua tiếng hát của ca đoàn.

Xem hình

Bài Thương Khó theo Thánh Mát-thêu cho ta thấy cuộc xử án và cái chết đau thương của Chúa Giê-su. Chia sẻ ngắn sau bài Thương Khó dài, Cha chủ tế đã đề cập đến 3 nhân vật trong cuộc xử án lá Phi-la-tô, đại diện cho chế độ cầm quyền chỉ vì lợi ích cá nhân và địa vị, đã vô tâm qua hành động “rửa tay: vô can trước nạn nhân là người công chính. Hình ảnh Phi-la-tô cũng là hình ảnh của chính quyền CS tại VN hiện nạy, khi vì những quyền lợi có được, họ giả câm, điếc và mù trước việc dân chúng biểu tình về vụ Formosa, đòi hỏi công bằng và công lý. Rồi hình ảnh đám dân chúng bị khích động và nhất là Giu-da đã dùng cái hôn,, biểu tượng của tình yêu, để bán Thầy mình. Câu hỏi được đặt ra là ta đang thuộc loại người nào trong 3 nhân vật trên trong hành trình theo Chúa???

Buổi chiều cùng ngày, một vị khách đặc biệt là Đức TGM Wenski, Giám mục Giáo phận chạy xe Motorbike Harley ghé thăm giáo xứ. Đức TGM là người thích chạy motorbike và Ngài ghé thăm giáo xứ bất ngở nên chỉ có cha Quản Xư đón tiếp. Sau đó ngài chụp hình chung với một vài anh chị em đến dự lễ sớm.