Vatican – Sau Thánh lễ cử hành Ngày Thế giới người nghèo lần I tại Vatican, sẽ có 1500 người nghèo ăn trưa với Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại đại thính đường Phaolô VI.

Theo tin tức từ Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin mừng, tổ chức chịu trách nhiệm tổ chức Ngày Thế giới người nghèo lần I, sẽ có hơn 4000 người nghèo và chung chung là những người không phải là người giàu, sẽ tham dự Thánh lễ vào Chúa Nhật ngày 19/11 tới đây, nhân Ngày Thế giới người nghèo lần I.

Sau Thánh lễ lúc 10 giờ sáng, 1500 người sẽ ăn trưa cùng Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại đại thính đường Phaolô VI, trong khi đó 2500 người khác sẽ được đón tiếp tại các nhà ăn, chủng viện và học viện Công Giáo của Roma (chủng viện Giáo hoàng Bắc Mỹ, chủng viện tông đồ Leone, nhà ăn San Pietro, nhà ăn Caritas Roma, cộng đồng thánh Egidio, vv.) để cùng ăn trưa.

Sẽ có 40 phó tế của giáo phận Roma và khoảng 150 tình nguyện viên đến từ các giáo xứ của các giáo phận khác phục vụ những người nghèo.

Trong các sáng kiến chuẩn bị cho Ngày Thế giới người nghèo lần I, Hội đồng Tòa Thánh nhấn mạnh đến chương trình chăm sóc sức khỏe, hoạt động từ thứ 2, 13/11 đến Chúa Nhật 19/11 tại quảng trường Pio XII gần quảng trường thánh Phêrô. Các dịch vụ y tế được thực hiện miễn phí cho những người yêu cầu.

Thứ 7 18/11, lúc 20 giờ, tại nhà thờ thánh Lorenzo ngoại thành sẽ có buổi canh thức cầu nguyện cho thế giới tình nguyện viên, những người hàng ngày âm thầm phục vụ trợ giúp và đem niềm vui đến cho rất nhiều người nghèo khổ.

Ngày Thế giới người nghèo, được Đức Thánh Cha Phanxicô đề ra để tất cả cộng đoàn Kitô hữu được mời gọi đưa tay ra với ngừoi nghèo, người yếu thế, những người nam nữ bị chà đạp nhân phẩm. Ngoài những người nghèo ở Roma và vùng Lazio sẽ hiện diện trong Thánh lễ, cũng sẽ có sự hiện diện của người nghèo đến từ các giáo phận khác như Paris, Lyon, Nantes, Varsaw, Krakow, Malines-Brussel và Luxembour. (Asia News 14/11/2017)