Trong thông điệp video cho giới trẻ Cuba, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khích lệ người trẻ tại quốc gia này có can đảm và làm việc cùng nhau để xây dựng Giáo hội Cuba.

Hôm thứ Bẩy, 21 tháng Tư, Tòa Thánh đã công bố một thông điệp video của Đức Thánh Cha gởi cho giới trẻ Cuba.

Mở đầu thông điệp, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khích lệ những người trẻ Cuba đừng sợ lắng nghe lời Chúa. Ngài khuyến khích họ “yêu mến Chúa Giêsu” và hoạt động cho sự thăng tiến của Giáo Hội Công Giáo ở Cuba. Ngài nói lời mời gọi của Chúa tự tỏ lộ với chúng ta trong các tình huống hàng ngày. Đáp lại tiếng Chúa gọi, chúng ta “hãy rộng lượng và mở lòng mình ra cho Chúa!”.

Ngày giới trẻ thế giới là cơ hội

Liên hệ đến Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sắp diễn ra, Đức Thánh Cha đã đề cập đến Ngày Giới trẻ Thế giới tại Panama và Đại Hội Giới Trẻ cấp quốc gia của Cuba sắp diễn ra tại Santiago vào tháng 11 năm 2018. Đó là những cơ hội để “tiếp tục xây dựng Giáo hội Cuba hôm nay và ngày mai.”

Ngài khích lệ họ: “Hãy biết rằng các bạn không đơn độc, và chúng ta xây dựng từ cộng đồng cụ thể mà chúng ta thuộc về.”

Bàn về tầm quan trọng của cộng đồng Giáo hội địa phương, Đức Thánh Cha nói chính là trong môi trường đó “chúng ta dấn thân cho cuộc sống và thực hiện ơn gọi của mình.”

Những người yêu nước

Đức Thánh Cha kêu gọi giới trẻ Cuba hãy là “những người yêu nước” và yêu mến Chúa Giêsu. “Tôi mời gọi các bạn luôn luôn tiến về phía trước. Nhìn thẳng. Yêu mến quốc gia xứ sở của mình và yêu mến Chúa Giêsu”

Cuối cùng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô khích lệ những người trẻ Cuba hãy có can đảm tìm đến và bắt chước Đức Trinh Nữ Maria.

Ngài kết luận thông điệp với lời cầu nguyện sau:

“Cầu xin Đức Mẹ gìn giữ các bạn”.
Source: Vatican News Pope in video message tells Cuban youth to have courage