Đất nước Ma-rốc đang mong chờ chuyến thăm của Đức Thánh Cha đến thăm vào 30-31 tháng 3

Cha Matteo Revelli, một linh mục Truyền giáo Châu Phi, chính xứ nhà thờ Thánh FrançoisQueryssise ở Fès, cho Fides News Agency hay ngày 14 tháng 2 năm 2019 rằng: Cộng đồng Công Giáo đang chờ đợi chuyến viếng thăm sắp tới của Đức Phanxicô, tông du đất nước này vào các ngày 30-31/3/2019 trong niềm vui, cởi mở, bác ái, yêu thương vô điều kiện.
Năm nay, tôi đã nỗ lực hướng dẫn cho 450 thầy đại chủng sinh hoạt động cho người di cư nghèo túng ở Fès. Cho đến tháng 7/2018, gần một ngàn người trong số họ đã có những căn lều tạm trên khu đất bỏ hoang, ngay bên cạnh ga xe lửa thành phố làm nơi tạm trú. Nhưng vì không có nước và đèn điện nên họ buộc phải rời khỏi nơi này đến tạm định cư ở một trại tập trung của thành phố , ít ra họ có một ít nước và đèn điện.
Thành phố Fès vào mùa đông thì rất lạnh và điều kiện sinh sống cho những người tỵ nạn thì rất bấp bênh và đầy khó khăn. Theo linh mục Revelli cho hay: Ngoài tổ chức của Caritas, họ cần nhiều nguồn trợ lực và nhân lực... Một số tình nguyện viên của Caritas ở Rabat đã trợ giúp về y tế, thực phẩm và quần áo. Cha cũng cho hay các hoạt động đã mở rộng với sự tham gia của Giáo hội Tin lành địa phương: Hiện tại, cùng với một nhóm tình nguyện viên, chúng tôi cung cấp một bữa ăn cho 45 người mỗi ngày, cũng như giúp cho khoảng hai mươi người có phương tiện tắm rửa hàng tuần. Đầu bếp là một người mẹ cũng di cư: cô ấy nấu ăn và phục vụ các bữa ăn cho các người tỵ nạn trong khu phố. Phòng ăn là phòng ngủ của cô; sau khi trẻ em và người di cư về lại chỗ tạm trú của họ thì căn phòng trở thành phóng ngủ của cô. Vào mỗi buổi sáng, người trợ giúp của tôi phân phát 45 phiếu nhận phần ăn uống cho những người có nhu cầu cần thiết nhất.
Cha Revelli cho hay: Vì dịch vụ hỗ trợ thật cấp bách trong tình hình ngày càng trở nên trầm trọng vì số người được lãnh phần ăn chỉ có là 45 trong số 250 người di cư trong khu phố đông đúc này, nên mỗi đêm thường xảy ra những tranh tụng về một phần ăn. Trong khu phố cũng có rất nhiều người Ma-rốc quá nghèo đang ước muốn có một bữa ăn tương tự...