Sáng thứ Bảy 12/10/2019, các anh chị em hội viên Legio Mariae hoạt động cũng như tán trợ đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney.

Mọi người tập trung trong sân trường nhà thờ và Cha Paul Văn Chi Linh hướng Curia Nữ Vương Mân Côi TGP Sydney hướng dẫn dâng giờ kinh nguyện lên Đức Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng cầu cho các bệnh nhân Legio và những vị già yếu.

Xem Hình

Sau đó kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ về nhà thờ an vị trên cung Thánh. Cha Linh hướng Paul Văn Chi ban huấn từ nói về gương khiêm nhường của Đức Mẹ Maria và mầu nhiệm của chuỗi kinh Mân Côi. và Cha khuyến khích các anh chị em Legio Mariae hãy luôn noi theo gương của Đức Mẹ sống khiêm nhường hoạt động tông đồ để xứng đáng là quân binh của Mẹ…

Sau giờ giải lao mọi người cùng tham dự Thánh lễ. Đại diện các Tiểu Đội thuộc các Giáo Đoàn cùng tiến lên bàn thờ dâng lên Đức Mẹ Bó Hoa Thiêng nguyện xin Mẹ chúc lành cho quân binh của Mẹ và Cộng Đồng. Cha Paul Văn Chi ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Curia Nữ Vương Mân Côi TGP Sydney, và đồng thời Cha cũng giới thiệu qúy Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Hà Thanh Hải Chính xứ Lakemba, Cha Trần Văn Trợ và Cha Cựu Linh hướng Nguyễn Thái Hoạch cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Trần Văn Trợ đã nói về kinh Mân Côi kính Đức Mẹ, đặc biệt trong tháng 10 này. Kinh Mân Côi do chính Đức Mẹ lập ra chỉ dạy cho con cái của Mẹ trong Giáo Hội cầu nguyện như một khí cụ rất là hữu hiệu và quyền phép vô cùng để chống lại sự dữ, chống lại ma qủy, chống lại những yếu đuối của xác thịt con người. Đức Mẹ đã truyền cho Thánh Đaminh để phổ biến cho nhân loại biết về sự cầu nguyện của kinh Mân Côi và sự mầu nhiệm….

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chính xứ Hà Thanh Hải ngỏ lời chúc mừng bổn mạng đến Curia Nữ Vương Mân Côi Sydney, kế tiếp anh Nguyễn Thành Trung thay mặt Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng và cảm ơn về những sự trợ giúp mà Legio Mariae đã dành cho Cộng Đồng trong nhiều năm tháng qua. Sau cùng ông Hà Pi Liến Trưởng Curia TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng. Đặc biệt cám ơn Ca đoàn Legio Cabramatta đã giúp cho Thánh lễ thêm phần long trong sốt sắng và cám ơn quý ân nhân đã trợ giúp cho Legio Mariae mừng Bổn Mạng hôm nay.

Sau Thánh lễ, mọi người qua bên hội trường của nhà thờ tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng

Diệp Hải Dung