Đầu Lễ: Anh Chi Em thân mến
Nhiều người Công Giáo nghĩ rằng đức tin như là điều luật được quy định phải tuân thủ và đem ra thực hành cách nghiêm nhặt. Đức Kitô nói với chúng ta qua bài Tin Mừng hôm nay: Đức tin phải vượt qua khuôn khổ của lề luật và cũng không thể quan sát việc thực hành đức tin từ phía bên ngoài.

Đức tin xuất phát từ chính chúng ta, từ trong tâm hồn và đức tin sẽ chỉ cho chúng ta con đường phải noi theo do Thánh Thần hướng dẫn. Chúng ta luôn nhớ rằng, không có Chúa, chẳng có điều chi thiện hảo, cho nên phải luôn kết hiệp với Chúa.

Chúng ta cầu xin Chúa trong thánh lễ hôm nay, giúp chúng ta nhận thức được điều lành và điều dữ, nhở đó, chúng ta sẽ nhìn thấy những khác biệt của người khác với sự kính trọng và cảm thông.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

Trước Bài Đọc I:
Thiên Chúa tạo dựng con người hoàn toàn tự do. Ngài chỉ bảo những quy luật yêu thương để giúp con người sống hạnh phúc, nếu họ biết tuân giữ các giới răn.

Trước Bài Đọc II:
Trong bài đọc thứ 2 thánh Phaolô diễn tả: Nếu chúng ta yêu mến Thiên Chúa, phó thác vào sự quan phòng của Ngài và với ơn trợ giúp của Thánh Thần, chúng ta chu toàn chương trình của Thiên Chúa, Ngài sẽ ban cho chúng ta niềm vui.

Trước Bài Phúc Âm
Trong bài Tin Mừng Chúa Kitô mời gọi chúng ta luôn tìm kiếm nước Thiên Chúa và thực hiện điều lành điều tốt cho tha nhân.


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh Mục: Anh Chị Em thân mến
Chúng ta cầu xin Thiên Chúa là Cha của chúng ta, Đấng chính trực, khôn ngoan ban những ơn cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

1. Xin cho Giáo Hội lữ hành và Dân Thánh của Chúa luôn sống nâng đỡ nhau trên bước đường tiến về quê trời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

1. Xin cho các vị Thủ Lãnh các quốc gia, luôn biết tôn trọng phẩm giá, nhân quyền và luôn kiến tạo công lý và hạnh phúc cho mọi dân nước. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những người nghèo khổ, bệnh tật, kém may mắn trong xã hội: được ánh sáng Tin Mừng Yêu Thương soi chiếu để họ cảm nghiệm được tình Chúa vẫn mến yêu họ. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho chúng ta, đừng áp đặt những luật lệ khắc khe trên anh chị em mà chính mình không hề tuân giữ. Xin Chúa giúp mỗi người trong chúng ta biết áp dụng luật yêu thương với hết mọi ngưởi. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho cộng đoàn xứ đạo của chúng ta luôn biết kiếm tìm tôn ý của Chúa: chấp nhận lẫn nhau, tôn trọng sự tự do của nhau và triển nở sự thiện hảo trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Xin cho các tín hữu của Chúa đã qua đời…. những người ăn ngay ở lành đuợc ánh sáng Chúa soi dẫn để họ có thể gặp được Chúa trong cuối cuộc hành trình dương thế… Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục
Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con nài xin không những cho cộng đồng nhân loại mà còn cho chính chúng con nữa. Xin ban cho chúng con đuợc những đều chúng con xin nếu đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen