Tạ ơn Chúa Xuân đã ban cho một ngày nắng đẹp trời để Cộng Đoàn Đức Mẹ Thăm Viếng Philadelphia dâng thánh lễ mừng Xuân Canh Tý lúc 10 h sáng ngày mùng 09 tháng 2 năm 2020.

Thánh lễ do cha Phêrô Cao Vĩnh Phúc làm chủ tế và cha Uông Quang Lượng giảng lễ cùng quý cha đồng tế. Thánh lễ được long trọng cử hành với việc giúp lễ trang nghiêm của quý thày, sự tham dự thánh lễ của quý sơ Việt/Mỹ, và đông đảo bà con giáo dân/quý khách xa gần từ thành phố Philadelphia và các thành phố lân cận.

Xem Hình

Thánh lễ được tăng phần sốt sáng khi ca đoàn dâng lên Thiên Chúa những bài hát thánh vịnh thánh ca để giúp cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện và tạ ơn Chúa cũng như hướng tới tâm tình kính nhớ tổ tiên trong những ngày đầu Xuân. Thêm vào đó, các em Thiếu Nhi Thánh Thể của cộng đoàn làm thừa tác viên Lời Chúa bằng tiếng Việt như một của lễ chân thành dâng lên Thiên Chúa. Những công việc phục vụ của anh chị em trong thánh lễ như ứng nghiệm lời Chúa mời gọi trong thánh lễ mừng
Xuân Canh tý hôm nay: “Anh em hãy làm muối cho đất và ánh sáng cho trần gian.” Điều này cũng được cha Uông Quang Lượng nhắn nhủ trong bài giảng của ngài: ngày đầu năm anh chị em hãy đặt cho mình một lý tưởng sống cho năm mới. Anh chị em hãy chọn lấy yêu thương vì yêu thương sẽ giúp anh chị em được bình an và hạnh phúc khi anh em là muối và ánh sáng nơi môi trường anh chị em sinh sống và làm việc.

Cuối thánh lễ, cộng đoàn Đức Mẹ Thăm Viếng có phần chúc tuổi/lì xì cho quý cha, quý thày, quý sơ, các em giúp lễ, các em thiếu nhi, và phần rút lộc thánh của cả cộng đoàn dân Chúa.

Niềm vui ngày tết được kéo dài thêm khi các món ăn thức uống mang bản chất văn hoá Việt Nam đã sẵn sàng cho quý khách tới Hội Chợ của Cộng Đoàn Đức Mẹ thăm Viếng. Cộng đoàn đã chuẩn bị những món ăn hấp dẫn như phở gà, cháo lòng, chả giò, tôm chiên, bánh bò, bánh cam, chè ba màu, nước mía v.v...

Ngoài những món ăn ngon của ngày Tết, quý khách còn được thưởng thúc chương trình văn nghệ sôi động và hấp dẫn do ban nhạc tổng hợp của Cộng Đoàn Philadelphia, M.C. và các ca sĩ, cùng với sự tham gia nhảy múa hát ca của ca đoàn, của quý sơ, và các em thiếu nhi Thánh Thể. Bên cạnh đó quý khách còn được tham gia những trò chơi của ngày Tết như Bầu Cua Tôm Cá, v.v…

Quả thật, cộng đoàn Đức Mẹ Thăm Viếng giúp quý khách mừng đón Chúa Xuân cũng như mừng ngày Tết Cổ Truyền Việt Nam ngay tại thánh phố Philadelphia, Hoa Kỳ. Mến chúc quý khách xa gần có ngày Hội Chợ vui vẻ và ý nghĩa. Nguyện xin Chúa Xuân chúc lành cho anh chị em trong năm mới được luôn bình an hạnh phúc.

Nữ tu Theresa Nguyễn Thị Hộ, MTG Hưng Hóa