“Phúc thay ai xót thương người, thì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5, 7). Hưởng ứng lời Kinh Thánh trên đây, và đáp lại lời mời gọi của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục TGP Sài Gòn, vào ngày 31.03.2020, qua Video phỏng vấn, đã lên tiếng mời gọi cộng đồng Dân Chúa trong Tổng Giáo phận chung tay giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn như; bán vé số, lượm ve chai, bán hàng rong, giúp việc nhà… về hiện kim, phần cơm, hoặc chai nước uống…Phần nào giúp cho gia đình họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức rất phức tạp và lan rộng ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Xem Hình

Trong tâm tình cầu nguyện và chia sẻ bác ái đến cho những người nghèo khó, vào lúc 18g00 thứ Tư ngày 08.04.2020, tại hội trường giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, đại diện các anh chị huynh trưởng GLV thuộc Đoàn TNTT Phanxicô Xaviê, đã dùng phương tiện xe gắn máy chở 61 phần quà đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ; mỗi phần quà gồm: 20 kg gạo, 1 chai dầu ăn 5 lít, 1 thùng mì gói, 1 kg đường, 1 chai nước tương, 1 chai nước mắm, 05 kg bột ngọt, và 1 chai nước súc miệng.

Được biết, tổng số kinh phí trên là do giáo xứ Vĩnh Hòa hỗ trợ.

Như Lời Chúa Giêsu dạy trong tám "Mối Phúc" để cho người Kitô hữu áp dụng trong cuộc sống hằng ngày, là phải hăng say phục vụ, sống bác ái yêu thương, quan tâm đến những người nghèo khổ, người bị bỏ rơi xung quanh mình. Như vậy, không những đẹp lòng Chúa và sẽ được Chúa yêu thương.

Ước mong có nhiều người luôn sống theo lời của Chúa Giêsu dạy: “Xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom; Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm”.

Văn Minh