Liên quan đến California, hai bức tượng của Thánh Junipero Serra đã được di chuyển khỏi một hội truyền giáo và một nhà thờ ở miền nam California trong bối cảnh lo ngại nguy cơ bị phá hoại trong khi các cuộc biểu tình xung quanh tiểu bang đang tiếp tục các hành vi bạo lực nhằm lật đổ các bức tượng.

Hội Truyền Giáo San Juan Capistrano và nhà thờ lân cận đã di dời các bức tượng Thánh Serra trong tuần này.

Phát ngôn viên Tracey Kincaid của Giáo Phận Orange nói với tờ Orange County Register rằng hai cơ sở trên đã chuyển các bức tượng vào một nơi an toàn để đề phòng. Bức tượng, thường được dựng trên một bệ ở lối vào của nhà thờ San Juan Capistrano, đã được gỡ bỏ vào ngày 23 tháng 6.

Hội Truyền Giáo San Juan Capistrano ngay bên cạnh cũng đã di chuyển một bức tượng khác từ sân trước đến phòng khách. Bức tượng 104 tuổi đã được trưng bày trong gần 80 năm qua. Theo dự trù bức tượng này sẽ sớm là một phần của một cuộc triển lãm về cuộc sống của Thánh Junipero Serra.

Hội Truyền Giáo San Juan Capistrano đã được chính Thánh Junipero Serra thành lập vào năm 1776. Hơn một thế kỷ sau đó, nhà thờ San Juan Capistrano đã được xây dựng vào năm 1986 trước sự gia tăng của cộng đồng Công Giáo đang phát triển vượt bậc khi những người Công Giáo Việt Nam bắt đầu đổ xô đến vùng này khiến cho Nhà nguyện Serra của Hội Truyền Giáo không còn đủ chỗ.


Source:Catholic News Agency