Đền thánh Lộ Đức ở miền núi Pyrénées đã tổ chức hành hương trực tuyến. Cuộc hành hương trực tuyến diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ gồm 5 thứ tiếng, từ 15 giờ mỗi thứ năm, quy tụ số người hành hương kỷ lục là 80 triệu người.

Linh mục Olivier Ribadeau-Dumas, quản đốc ngôi thánh điện cho biết các tín hữu hành hương trên khắp thế giới hiệp thông trong các nghi thức và lời cầu nguyện.

Các đài truyền hình Công Giáo trên khắp thế giới tiếp vận diễn tiến của cuộc hành hương. Trong số các quốc gia phát sóng có Indonexia. 87% dân số Indonesia theo đạo hồi, là quốc gia có nhiều người hồi giáo nhất thế giới. Thứ năm 16/07 vừa qua kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần chót vào năm 1858 ở Lộ Đức với Thánh nữ Bernadette Soubirous. Ông Mathias Terrier, giám đốc truyền thông Thánh Điện cho biết khách thập phương không ngừng tuôn đổ về Thánh Điện qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Một nhóm các cha tuyên úy đã trực tiếp trả lời các câu hỏi về lịch sử và tín lý bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Thánh điện nhận được khoảng 200 ngàn lời khấn xin trên khắp thế giới, trong số có nhiều người ngoài Công Giáo. Các lời khấn xin được đọc trước hang đá, kết hiệp với các thánh lễ diễn ra trên khắp thế giới, từ Việt Nam và nhiều nước khác.

Các khách hành hương cũng đã rộng rãi dâng cúng tiền bạc để Đền Thánh bù đắp thiếu hụt vì phải ngưng hoạt động trong suốt thời gian qua.

Lê Đình Thông