Vào lúc 6g30 sáng Chúa nhật, ngày 13.09.2020, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, gần 400 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, Tuyên úy đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, đã long trọng khai mạc năm học Giáo lý (2020 – 2021) với chủ đề: “Cùng Mẹ Trà Kiệu ra khơi”.

Nghi thức khai giảng

Mở đầu là nghi thức chào cờ diễn ra ngay trước sân nhà thờ, bài hát “Thiếu nhi Tân hành ca” được các anh chị huynh trưởng giáo lý viên (GLV) cùng các em thiếu nhi cất lên một cách sốt sắng. Kế đó, Lm chánh xứ Gioakim đánh ba hồi trống vang lên như thúc giục các em bước vào năm học Giáo lý mới với niềm hy vọng đạt kết quả tốt đẹp.

Xem hình

Thánh lễ khai giảng:

Đúng 7g00, Lm Gioakim cùng các em thiếu nhi hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật XXIII thường niên. Tham dự Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi còn có đông đảo quý vị phụ huynh và cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, sau khi tóm tắt bài Tin Mừng Thánh Mátthêu (Mt 18, 21-35), Lm Gioakim mời gọi các em thiếu nhi sống theo Lời Chúa Giêsu truyền dạy rằng: “Hãy tha thứ cho anh em mình”. Quả thật, tha thứ là một niềm vui và là món quà của Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng ta. Vì vậy, chúng ta cũng hãy tha thứ cho nhau. Như lời Chúa đã nói: “Nếu các ngươi tha thứ cho người ta, thì Cha các ngươi trên trời cũng sẽ tha thứ cho các ngươi” (Mt 6,14).

Sau bài giảng, Lm chủ tế đọc lời nguyện làm phép khăn và rảy nước phép trên các em. Đồng thời, ngài trao khăn quàng cho chín anh chị Dự trưởng mới.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g15 cùng ngày.