Hôm thứ Ba 12 tháng Giêng, Giáo phận Santa Marta của Colombia đã thông báo rằng Đức Cha Luis Adriano Piedrahita Sandoval, 74 tuổi, Giám Mục chính tòa của giáo phận, đã qua đời vào chiều ngày 11 tháng Giêng do các biến chứng của COVID-19.

Tuyên bố của giáo phận viết:

“Với nỗi buồn và nỗi đau sâu sắc, nhưng với niềm hy vọng của chúng tôi được đặt nơi Chúa Giêsu Kitô, Đấng chinh phục sự chết và tội lỗi, chúng tôi thông báo với anh chị em rằng lúc 5:15 chiều, Giám mục của chúng ta, Đức Cha Luis Adriano Piedrahita Sandoval, đã được gọi về Nhà Cha trên trời ”.

Giáo phận cho biết chuông báo tử của tất cả các nhà thờ địa phương sẽ vang lên vào thứ Ba. Sắp xếp tang lễ cho vị giám mục vẫn chưa được công bố, nhưng sẽ phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về khoảng cách xã hội và các quy trình an toàn khác.

Ông Luz Marina Medina, giám đốc truyền thông của Hội đồng Giám mục Colombia, xác nhận với ACI Prensa rằng Đức Cha Piedrahita Sandoval là giám mục Colombia đầu tiên chết vì COVID-19.

“Chúng tôi cầu nguyện cho linh hồn của ngài được an nghỉ, và chúng tôi cũng cầu nguyện cho một giám mục khác cũng đang trong tình trạng rất nghiêm trọng ở Santa Marta, là Đức Cha Ugo Puccini, Giám Mục nghỉ hưu của giáo phận” Medina nói.

Đức Cha Piedrahita Sandoval sinh ngày 7 tháng 10 năm 1946 và được thụ phong linh mục ngày 29 tháng 10 năm 1972. Năm 1999, ngài trở thành Giám Mục Phụ Tá Tổng giáo phận Cali, và ngày 5 tháng 8 năm 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ngài làm Giám mục Santa Marta, trên bờ biển Caribê của Colombia.

Sau một đợt tăng đột biến mới về số ca COVID-19 - với 400 ca tử vong mỗi ngày - nhiều vùng của Colombia đã trở lại trạng thái đóng cửa.

Tổng thống Iván Duque thông báo rằng việc tiêm chủng sẽ bắt đầu vào tháng Giêng, nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế Fernando Ruiz cho biết vào ngày 10 tháng Giêng rằng “không có ngày nào được ấn định” vì không có thỏa thuận nào được xác nhận với các nhà cung cấp vắc xin.


Source:Catholic News Agency