1. Tổng thống Trump viết thư để lại cho ông Joe Biden

Theo thông lệ, vị tổng thống sắp ra đi sẽ để lại một bức thư viết tay cho tổng thống sắp tới. Theo truyền thống, lá thư cho người kế nhiệm sẽ được đặt trên Resolute Desk, nơi tổng thống thường ký các văn bản. Đây là điều đầu tiên mà tân tổng thống sẽ nhìn thấy khi ngồi xuống bàn làm việc của ông trong Phòng Bầu dục.

Truyền thống này bắt đầu từ ba thập kỷ trước. Đó là ngày 20 tháng Giêng năm 1989, khi tổng thống Ronald Reagan trao quyền tổng thống lại cho vị phó tổng thống của mình là George H.W. Bush. Trước khi rời Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Reagan đã viết một lá thư.

Khi chuyển quyền sang cho Tổng thống Trump, Tổng thống Barack Obama đã giữ truyền thống này và viết trong bức thư của mình gửi cho Tổng thống Trump rằng “Chúc mừng bạn đã có một thành tích đáng chú ý. Hàng triệu người đã đặt hy vọng của họ vào bạn và tất cả chúng ta, bất kể đảng phái nào, đều nên hy vọng vào sự thịnh vượng và an ninh được mở rộng trong nhiệm kỳ của bạn”.

Tổng thống Trump đã từ chối tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Tuy nhiên, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc là Judd Deere quả quyết với các phóng viên rằng Tổng thống Trump thực sự giữ truyền thống viết lá thư cho người kế nhiệm mình.

Đương nhiên, internet chụp ngay tin tức này. Chỉ trong vài giờ, hàng chục triệu tweets và re-tweets và cơ man các posts trên Facebook, Instagram tung lên internet phóng ảnh một bức thư được cho là Tổng thống Trump viết cho ông Joe Biden trong đó chỉ có một dòng chữ: “Joe, you know I won”, nghĩa là “Joe, ông biết tôi thắng mà”.

Bức thư này hầu chắc chỉ là chuyện đùa cho vui, vì theo truyền thống, thư phải được viết tay, chứ không phải là đánh máy.


Source:Today

2. Các nhân vật chính trị dính líu vào vụ luận tội Tổng thống Trump lo ngại an ninh cá nhân

Peter Meijer, 33 tuổi, một trong 10 Dân Biểu đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu luận tội Tổng thống Trump cho biết ông và các nhà lập pháp khác đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa như mua áo giáp.

Ông nói với MSNBC: “Các đồng nghiệp của tôi đang đi cùng những người hộ tống có vũ trang vì lo sợ cho sự an toàn của họ. Chúng tôi lo sợ là có ai đó có thể cố giết chúng tôi”.

Đáp lại nhận xét của Peter Meijer, trên Twitters, nhiều người nói ông ta ăn nói kệch cỡm, chẳng ai muốn lấy mạng ông ta làm gì.

Bà Liz Cheney, 54 tuổi, con gái của phó tổng thống Dick Cheney, một ngôi sao đang lên được cho là có khả năng làm chủ tịch Hạ Viện, hoặc thậm chí là tổng thống, đã thm gia trong số 10 đảng viên Cộng hòa luận tội Tổng thống Trump.

Hôm thứ Tư, một nhóm Dân biểu Cộng Hoà đã bắt đầu dự thảo một bản kiến nghị để yêu cầu một cuộc họp đặc biệt buộc bà Cheney phải từ chức lãnh đạo Khối Cộng Hòa tại Hạ Viện.

Mối đe dọa tiềm tàng đã được nhấn mạnh vào đầu tuần này khi phát hiện ra rằng một trong những người bị bắt vì tham gia cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol có vũ khí và đạn dược cho một cuộc tấn công kiểu ám sát.

Hôm thứ Ba, cảnh sát ở Chicago đã bắt giữ một người đàn ông vài tuần trước đã gọi điện đe dọa Biden. Trước các tin tức này, các quan chức đã kêu gọi mọi người ở nhà hơn là ăn mừng lễ nhậm chức.

Các khách sạn ở trung tâm thủ đô Hoa Kỳ đã đóng cửa, và Airbnb đã hủy bỏ việc đặt phòng cho du khách đến Washington trong thời gian này. Trong khi đó, thị trưởng Washington Muriel Bowser nói rằng đã nhận được những lời dọa giết.

Ở một số bang, Vệ binh Quốc gia cũng được triệu tập để chuẩn bị an ninh cho giai đoạn 16-20 tháng Giêng.

3. Tờ Washington Post cho rằng ông Joe Biden sẽ hiệp nhất Giáo Hội Công Giáo tại Mỹ

Tờ Washington Post cho rằng ông Joe Biden đang định nghĩa lại thế nào là người Công Giáo chân chính. Tác giả Paul Murano có bài bình luận sau.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của..

Các phương tiện truyền thông chính thống đang tán dương thông điệp của Joe Biden về sự hàn gắn và đoàn kết - và cao rao đức tin Công Giáo giả mạo của ông ta.

Washington Post là cơ quan truyền thông mới nhất xào nấu lại thông điệp chống Công Giáo của Biden, một thông điệp thực sự đặt ông ta bên ngoài sự hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo.

Biden mạnh mẽ ủng hộ “hôn nhân” đồng giới và đã chủ trì hôn lễ của hai người đàn ông tại nhà riêng của ông ở Delaware. Liên quan đến phá thai, ông cũng là một người ủng hộ trung thành cho lựa chọn giết thai nhi. Và ông ta nói rằng có ít nhất ba giới tính [chứ không phải chỉ có nam và nữ].

Tuy nhiên, thực tại Joe Biden toàn tâm toàn ý với nền văn hóa chết không ngăn cản đám đông truyền thông khỏi các chương trình nghị sự của họ. Rốt cuộc, như một bình luận viên MSNBC tuyên bố, bất kỳ ai dám tuyên bố chỉ có hai giới tính đều là những người kích động lòng thù hận.

Joe Biden đã im lặng trong suốt mùa hè nổi loạn, cướp bóc và bạo lực. Ông ta đã góp phần vào trò lừa bịp liên quan đến Nga trong suốt bốn năm làm báo chí cuồng loạn. Ông ta không nói gì về những bức tranh biếm họa không ngừng công kích tổng thống. Và khi Maxine Waters hò hét đám đông hãy tấn công những người ủng hộ Tổng thống Trump trong các nhà hàng, ông ta đã không nói một lời nào.

Washington Post tuyên bố: “Biden có thể xác định lại ý nghĩa của việc trở thành một người Công Giáo tốt, đồng thời khẳng định người Công Giáo ‘tốt’ này ít bị ràng buộc vào giáo lý hơn”.

Theo cách giải thích của Washington Post, Biden và linh mục James Martin, là cánh tay đắc lực của ông ta, là những người theo thuyết Neo-Pelagian, tiếng Việt gọi là Tân Pelagiô. Họ cho rằng Thiên Chúa không thể thử thách con người những gì là không thể.

Trong trường hợp của linh mục James Martin, người nhiệt thành bênh vực cho những người đồng tính, những người này chịu hấp lực đồng tính, bắt họ kiêng khem tình dục đồng giới là điều không thể. Thiên Chúa không thể thử thách con người những gì là không thể nên hành vi tình dục đồng giới của họ là OK. Đức Cha Thomas Paprocki Giám Mục Springfield, Illinois, cảnh cáo hôm 19 tháng 9, năm ngoái rằng “Thông điệp công khai của Cha Martin tạo ra sự nhầm lẫn nơi các tín hữu và phá vỡ sự hiệp nhất của Giáo Hội khi cổ vũ cho một cảm thức sai lầm rằng hành vi tình dục vô đạo đức đó là có thể chấp nhận được theo luật của Thiên Chúa”.

Biden cũng có cùng một cách nhận thức như thế. Ông ta cho rằng có những hoàn cảnh nhất định mà người phụ nữ không thể không phá thai: nghèo túng, có thai ngoài hôn nhân, có thai vì ngoại tình…Trong những trường hợp như thế giữ cái thai là điều không thể. Thiên Chúa không thể thử thách con người những gì là không thể nên phá thai trong các trường hợp như thế là OK.

Biden và linh mục James Martin cho rằng cách nghĩ của họ là “nhân văn”, tiến bộ, giàu lòng thương xót; còn cách nghĩ của người Công Giáo tuân giữ giới răn Chúa là “giáo điều”, vụ luật. Trong khi chúng ta cho rằng họ đưa ra một lòng thương xót giả mạo, mà chung cuộc giết chết phần hồn của người ta, và thảm sát các thai nhi vô tội.

Biden, một người Công Giáo phản đối sự sống, phản gia đình, tương đối hóa và chủ quan hóa các lề luật như thế làm sao có thể là người hiệp nhất và hàn gắn, như các phương tiện truyền thông lề phải đang kháo với mọi người?

Điểm mấu chốt là Joe Biden không chấp nhận những giáo lý thiết yếu của Giáo Hội Công Giáo.

Raymond Arroyo: “Biden thẳng thừng từ chối những lời dạy của Giáo Hội Công Giáo về hôn nhân, tình dục, phá thai, nghiên cứu tế bào gốc, chọn trường học và những thứ tương tự.”

Và vị tổng thống tương lai này chưa từng tỏ ra ước muốn là người hàn gắn hay đoàn kết quốc gia.

4. Tại sao quỷ Satan lại sợ hãi và trốn tránh Đức Mẹ Maria?

Theo lời các Đức Giáo Hoàng và các nhà trừ quỷ, đấng làm cho quỷ Satan hãi sợ nhất chính là Đức Mẹ.

Cha Sante Babolin, nhà trừ quỷ danh tiếng của Ý từng nói, có lần khi ngài đang liên lỉ đọc kinh cầu Đức Mẹ, chợt nghe quỷ nói với ngài “Ta không thể chịu đựng nổi bà Maria đó nữa, và ta cũng không thể chịu đựng nổi ngươi nữa”

Cha Sante còn khám phá thêm một điều thú vị là, trong khi ngài cử hành nghi thức trừ quỷ, chúng thường có phản ứng mạnh mẽ nhất mỗi khi cha nhắc đến các phép lạ của Đức Mẹ. Vì thế, ngài thường nhắc đến thánh danh Đức Mẹ Lộ Đức, Fatima hay Guadalupe để nghi thức được thành công nhanh chóng hơn.

Cha Gabriele Amorth, nhà trừ quỷ nổi tiếng nhất trong Giáo Hội Công Giáo cho đến khi ngài qua đời vào năm 2016, cũng đã xác định thực tế này trong những cuộc đối thoại trực tiếp của ngài với quỷ Satan. Trong đó, quỷ nói với ngài rằng “Ta thấy sợ hãi mỗi lần ngươi nhắc đến tên Đức Mẹ, bởi ta cảm thấy nhục nhã khi bị hạ gục bởi một sinh vật đơn sơ hơn là bởi Chúa”

Đức Thánh Cha Phan xi cô cũng đã nhắc lại những lời tương tự như trên trong một bài giảng tại Đại Chủng Viện St Mary như sau:”Nhà nào có Đức Mẹ, quỷ sẽ không vào nhà đó; ở đâu có Đức Mẹ, sự quấy phá của ma quỷ sẽ không thắng thế, sự sợ hãi sẽ không thắng thế.

Tại sao quỷ lại sợ hãi Đức Trinh Nữ Maria, một phụ nữ đơn sơ của thành Nazareth đến thế?

Trong nghi thức trừ quỷ, vị linh mục sẽ phải đọc đoạn sau: “Mẹ Chúa vinh hiển, Đức Trinh Nữ Maria truyền lệnh cho ngươi; bằng sự khiêm cung và ngay từ giây phút Vô Nhiễm Nguyên Tội đầu tiên của mình, mẹ đã nghiền nát đầu ngươi kiêu ngạo.

Lời cầu nguyện này đề cập đến một lời tiên tri được loan báo trong sách Sáng Thế Ký, khi Chúa phán bảo con rắn, “Ta sẽ tạo sự thù hằn giữa ngươi và người nữ, giữa con cái ngươi và con cái của bà; ngài sẽ giáng vào đầu ngươi, và ngươi sẽ đánh vào gót chân ngài “(Sáng thế ký 3:15). Câu này cũng có thể được dịch là “bà sẽ đập vào đầu ngươi,” và theo truyền thống đã được áp dụng cho Đức Trinh Nữ Maria.

Sự khiêm tốn của Mẹ tuyệt đối đến mức đã đập tan được “cái đầu kiêu hãnh” của Satan, và đây chính là sự phòng thủ chắc chắn nhất chống lại ma quỷ và các cuộc tấn công của chúng. Như lời ma quỷ đã nói với cha Amorth, “Bà khiến ta tức giận vì bà là người khiêm tốn nhất trong tất cả các sinh vật, còn ta là người kiêu ngạo nhất; bởi vì bà là một vật thụ tạo tinh khiết nhất trong tất cả các sinh vật, còn ta thì không; bởi vì, trong tất cả các tạo vật, bà là người vâng lời Chúa nhất, còn ta là một kẻ phản nghịch! “

Vì vậy, nếu người nào trong chúng ta muốn đánh bại ma quỷ trong đời sống của mình hay của cả thế giới, một trong những biện pháp mạnh mẽ nhất là chạy đến dưới chân Đức Trinh Nữ Maria. Thánh Padre Pio đồng ý với điều này khi ngài nói: “Một số người khờ khạo đến mức nghĩ rằng, họ có thể sống mà không cần đến sự giúp đỡ của Đức Mẹ. Hãy yêu mến Đức Mẹ và lần Chuỗi Mân Côi, vì Chuỗi Mân Côi của Đức Mẹ chính là vũ khí chống lại các tệ nạn của thế giới ngày nay. Mọi hồng ân Chúa ban đều qua trung gian Đức Mẹ “ [1]

Dưới đây là đoạn trích từ cuốn The Last Exorcist. Cuốn sách này, được viết dưới hình thức tự truyện, cha Gabriele Amorth đã ghi chép lại nguyên văn những mẩu đối thoại trực tiếp giữa cha và quỷ Satan trong những buổi trừ quỷ, để cho chúng ta hiểu sức mạnh của Đức Mẹ và chuỗi Mân Côi trong việc chống lại Satan quan trọng đến đâu.

Khi cha Amorth hỏi:

“Đức tính nào của Đức Mẹ khiến ngươi tức giận nhất?”

Quỷ đáp: “Bà ấy khiến ta tức giận vì bà là người khiêm tốn nhất trong tất cả các sinh vật, và bởi vì ta là người kiêu hãnh nhất; bởi vì bà là người thuần khiết nhất trong tất cả các sinh vật, còn ta thì không; bởi vì, trong tất cả các tạo vật, Bà là người vâng lời Chúa nhất, còn ta là một kẻ phản nghịch! “

Cha Amorth: “Hãy nói cho ta biết đặc điểm thứ tư của Đức Mẹ, đã khiến ngươi sợ hãi đến nỗi ngươi còn sợ khi ta nói tên của Đức Mẹ hơn là khi ta nói tên của Chúa Giê-su Kitô!”

Quỷ đáp: “Ta sợ hơn khi ngươi nói tên của Bà, bởi vì ta cảm thấy nhục nhã hơn khi bị hạ gục bởi một sinh vật đơn sơ, hơn là bởi Ngài...”

Cha Amorth: “Hãy nói cho ta biết đặc điểm thứ tư của Đức Mẹ khiến ngươi tức giận nhất!”

Quỷ đáp: Bởi vì bà luôn hạ gục tôi. Bởi vì bà không bao giờ nhượng bộ trước bất kỳ vết nhơ nào của tội lỗi!”

Cha Amorth nhớ lại, “Trong một buổi trừ tà, qua nạn nhân bị quỷ ám, Satan đã nói với tôi rằng 'Mỗi Kinh Kính Mừng của chuỗi Mân Côi là một đòn giáng vào đầu ta; Nếu mọi Kitô hữu đều biết rõ sức mạnh của Kinh Mân Côi thế nào, thì lúc đó sẽ là sự kết thúc của ta! '“[2]

Nguồn:

[1] https://aleteia.org/2018/05/07/this-is-why-the-devil-hates-the-virgin-mary/

[2] https://aleteia.org/2017/07/02/devil-admits-to-exorcist-im-afraid-of-the-madonna/