Sau vụ xả súng hàng loạt tại một cơ sở chuyển thư FedEx ở Indianapolis, Đức Tổng Giám Mục Paul S. Coakley của Thành phố Oklahoma, Chủ tịch Ủy ban Công lý quốc nội và Phát triển Nhân văn của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, gọi tắt là USCCB, đã đưa ra tuyên bố sau:

“Thật bi thảm, chúng ta thức dậy khi biết một vụ xả súng hàng loạt khác vào ngày hôm nay, lần này là ở Indianapolis, được cho là khiến 8 người chết và một số người bị thương. Như chúng ta đã nghe trong Thánh lễ ngày hôm qua, 'Chúa gần gũi với những người có tâm hồn ta nát' (Tv 34:19). Một lần nữa chúng ta cần lời cầu nguyện và những hành động bác ái cụ thể cho các gia đình, và cho tất cả các nạn nhân của tội phạm bạo lực”.

“Hết lần này đến lần khác, chúng ta phản ứng kinh hoàng trước những hành vi bạo lực này, nhưng nhiều người không thể đồng ý về cách ngăn chặn chúng. Các giám mục tiếp tục ủng hộ một số biện pháp chính sách nhằm cố gắng giảm thiểu các vụ giết người và tự sát. Trong mùa Phục sinh này, khi chúng ta được nhắc nhở rằng luôn có hy vọng, ngay cả khi chúng ta dường như đi vào ngõ cụt, tôi muốn yêu cầu các nhà lãnh đạo chính trị của chúng ta, và tất cả những người thiện chí, một lần nữa xem xét vấn đề này và đề xuất các giải pháp thận trọng. Thật tốt là Tổng thống Biden và một số nhà lãnh đạo trong Quốc hội đang thu hút sự chú ý mới về điều này. Đối với một con đường toàn diện và lâu dài dẫn tới hòa bình, cần có sự hợp tác của lưỡng đảng. Theo tinh thần của Lễ Phục Sinh, chúng ta hãy cầu nguyện để có được lòng tôn kính mới đối với món quà sự sống, và tin rằng nhờ ân sủng của Thiên Chúa, chúng ta luôn có thể bắt đầu lại và làm việc hướng tới hòa bình”.
Source:USCCB