Trong một cử chỉ đầy thách thức, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Tòa thánh đã thông báo vào hôm thứ Ba, ngày 1 tháng 6, rằng họ sẽ treo cờ “Tự hào Đồng Tính” trong suốt tháng 6.

Theo truyền thống, tháng 6 được xem là Tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Các nhà vận động đồng tính đã tìm mọi cách để biến tháng này thành tháng “Tự hào Đồng Tính”

“Hoa Kỳ tôn trọng phẩm giá và bình đẳng của những người LGBTQI +. Quyền LGBTQI + là nhân quyền căn bản,” đại sứ quán tuyên bố như thế trên Twitter.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đầu năm nay thông báo rằng các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ trên toàn thế giới có thể treo cờ “Tự hào Đồng Tính” bên cạnh cờ Mỹ.

Việc cho phép treo cờ - không phải là một nhiệm vụ phải làm - đã được đưa ra trước ngày 17 tháng 5, được coi là ngày quốc tế chống lại việc kỳ thị đồng tính.

Dưới thời chính quyền Trump, các cơ sở ngoại giao của Hoa Kỳ bị cấm treo cờ cầu vồng từ các cột cờ của đại sứ quán.

Tháng Tư năm nay, tạp chí Foreign Policy báo cáo một chỉ thị của Ngoại trưởng Antony Blinken theo đó các cơ sở ngoại giao ở một số nước nên tránh treo cờ cầu vồng nếu làm như vậy sẽ tạo ra một phản ứng dữ dội.

Cũng trong ngày thứ Ba, Tổng thống Joe Biden, vị tổng thống Công Giáo thứ hai trong lịch sử Hoa Kỳ, cũng đã đưa ra tuyên bố vào ngày 1 tháng 6 hoan nghênh “Tháng Tự hào Đồng tính nữ, Đồng tính nam, Song tính, Chuyển giới và Hồ nghi về giới tính”

Hội đồng giám mục Hoa Kỳ (USCCB) đã cảnh báo rằng bất chấp mục tiêu chống phân biệt đối xử của dự luật Bình đẳng giới tính, nó sẽ phân biệt đối xử đối với những người có đức tin là những người phản đối việc định nghĩa lại hôn nhân và chống lại việc hô hào chuyển giới.
Source:Catholic News Agency