Cảnh sát chống khủng bố Indonesia vừa bắt giữ 10 người bị tình nghi lên kế hoạch đánh bom tự sát vào các nhà thờ ở tỉnh Papua.

Hãng thông tấn Antara đưa tin, những kẻ đánh bom liều chết đã lên kế hoạch nhắm vào một số nhà thờ ở khu vực giữa thành phố Merauke và biên giới với Papua New Guinea.

Cảnh sát trưởng quận Merauke, Untung Sangaji cho biết kế hoạch đã bị thất bại vì cảnh sát tình cờ phát hiện ra mưu toan này và đang túc trực tại các địa điểm bị nhắm mục tiêu.

Các nghi phạm được cho là đã lên kế hoạch thực hiện các vụ đánh bom liều chết tại các nhà thờ ở Merauke, Jagebob, Kurik, Semangga và Tanah Miring.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm có liên hệ với nhóm Jamaah Ansarut Daulah, được cho là có liên hệ với cái gọi là Nhà nước Hồi giáo.

Vào tháng 3, nhà thờ Công Giáo ở Makassar Nam Sulawesi đã bị trúng một quả bom được cho là do cùng một nhóm này gây ra.

Makassar, thành phố lớn nhất trên đảo Sulawesi, phản ánh phong cách tôn giáo của Indonesia, quốc gia này có số dân theo đạo Hồi lớn nhất thế giới, nhưng có một thiểu số Kitô Hữu đáng kể, trong số các tín ngưỡng khác.

Khoảng 10% dân số của đất nước Đông Nam Á có hơn 270 triệu người theo Kitô Giáo. Ước tính có khoảng tám triệu người Công Giáo ở Indonesia.
Source:Licas