“Tôi mong được làm phần việc của mình để giúp xây dựng lại niềm tin vào một Giáo hội có sứ mệnh bảo vệ, hỗ trợ và yêu thương bất kỳ ai và tất cả mọi người, nhưng đặc biệt là những người bị tổn thương bởi chính các mục tử của Giáo hội,” Cha Small nói trong một tuyên bố đăng trên trang web của ủy ban ngày 22 tháng 6..

“Chúa sẽ đồng hành với chúng ta trong công cuộc chữa lành phía trước khi chúng ta tiếp tục trên con đường bảo vệ quan trọng nhất này.”

Cha Small, có nguồn gốc từ Liverpool, bên Anh, thay thế cho Đức Ông Robert Oliver của Tổng giáo phận Boston, người đã từng là thư ký của ủy ban kể từ khi thành lập tám năm trước.

Ủy ban Bảo vệ Trẻ vị thành niên của Vatican được Đức Thánh Cha Phanxicô thành lập với tư cách là cơ quan cố vấn của Giáo hoàng nhằm cải thiện các quy tắc và thủ tục của Giáo hội về việc bảo vệ trẻ em và người lớn dễ bị tổn thương.

“Bảo vệ giới trẻ của Giáo hội và cộng đồng của chúng ta vẫn là một trong những ưu tiên cấp bách nhất của Giáo hội ngày nay,” Cha Small nói.

“Kể từ khi được thành lập vào năm 2013, Ủy ban đã đóng một vai trò không thể thiếu trong việc tạo ra một Giáo hội an toàn hơn thông qua nỗ lực của họ trong việc nuôi dưỡng văn hóa trách nhiệm, giải trình và minh bạch.”

Cha Small là linh mục Dòng Đức Maria Vô nhiễm. Ngài đã phục vụ như một linh mục truyền giáo ở Rio de Janeiro, Brazil, và ở Houston, Texas.

Trong 10 năm qua, ngài đã lãnh đạo Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng tại Hoa Kỳ với tư cách là giám đốc quốc gia, giúp phát triển chương trình bảo trợ các giáo sĩ từ Phi Châu và Á Châu tham gia các khóa học tại Trung tâm Bảo vệ Trẻ em thuộc Đại học Grêgôriô.

Cha Small có bằng tiến sĩ thần học tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ, ngoài bằng luật của Đại học Sheffield, Anh, và Khoa Luật của Đại học Georgetown, nơi ngài đã giảng dạy luật thương mại quốc tế từ năm 2006 đến năm 2009.

Ngài từng là cố vấn chính sách của các giám mục Hoa Kỳ về phát triển kinh tế quốc tế từ năm 2004 đến năm 2009 và giúp điều phối các nỗ lực khắc phục hậu quả động đất ở Haiti vào năm 2010.

Vào năm 2013, ngài đã tạo ra ứng dụng điện thoại thông minh Missio, được 1,140 người ở 27 quốc gia khác nhau tải xuống vào ngày phát hành.
Source:Catholic News Agency