Các giám mục ở khu vực Thái Bình Dương và các khu vực Tây Nam của Colombia tuần trước đã lên tiếng về tình hình hiện tại của đất nước, khuyến khích hòa giải, công lý, các sáng kiến có trách nhiệm và từ chối bất kỳ hình thức bạo lực nào.

Một cuộc đình công toàn quốc do các tổ chức cánh tả kêu gọi để phản ứng với đề xuất tăng thuế đã bắt đầu vào ngày 28 tháng 4 và kể từ đó đã mở rộng sang các vấn đề khác. Các cuộc biểu tình đã trở nên tồi tệ bởi bạo lực và phá hoại, và các cuộc đụng độ giữa cơ quan thực thi pháp luật và người biểu tình và các vụ việc khác đã khiến ít nhất 50 người chết và hàng chục người bị thương trên khắp Colombia.

Trong một video ngày 23 tháng 6 được đăng trên trang web của Hội đồng Giám mục Colombia, một số giám mục đã đề cập đến tình hình hiện tại của đất nước.

Đức Cha Juan Carlos Cárdenas Toro, giám mục Pasto, thúc giục rằng các cuộc biểu tình nên diễn ra trong hòa bình và bất bạo động.

Đức Cha Cárdenas nói rằng tính hợp pháp của một cuộc biểu tình “bị tổn hại khi bạo lực trở thành nhân vật chính. Các nhà chức trách, những người tổ chức và những người tham gia cần lưu ý để các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình, ngăn chặn một số ít xuyên tạc và lợi dụng những gì họ muốn đạt được”.

Đức Cha nói thêm rằng “Bạo lực không phải là một phản ứng chính đáng, bạo lực là một tội ác, nó không xứng đáng với con người, nó phá hủy những gì nó tìm cách bảo vệ: phẩm giá, cuộc sống và tự do của con người. hiện hữu”.

“Các sáng kiến được thực hiện với sự sáng tạo và trách nhiệm là điều đáng hoan nghênh. Không thể dung túng cho tình trạng trong đó nhân vật chính là sự hỗn loạn và vô chính phủ”, gây hại cho chính người dân.

Đức Cha Cárdenas nói rằng biểu tình ôn hòa “là một quyền bất khả nhượng và đáng ca ngợi, nó phải được thực hiện với đầy đủ trách nhiệm”. Biểu tình ôn hòa “phải được thực hiện dựa trên các giá trị trung thực và lý tưởng cao đẹp như tôn trọng cuộc sống, nhân phẩm và lợi ích chung”.

Phát biểu trong một thánh lễ dành cho những người trẻ, Đức Cha José Roberto Ospina Leongómez của Buga, nói trong video, “các bạn là người sáng tạo, các bạn mơ về một đất nước công bằng, hòa bình, với nền giáo dục; một quốc gia nơi có các cơ hội việc làm”.

Ngài cũng mạnh mẽ lên án vụ một số người hoạt động cho quyền của người đồng tính đã nhảy múa và thoát y trước cửa nhà thờ lớn ở thị trấn San Gil, Colombia trong tuần qua.

Các điệu nhảy dâm dục đã diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình và đình công liên tục trên toàn quốc, và như một phần của tháng “tự hào đồng tính”, đã tạo ra một cuộc tranh cãi trên các phương tiện truyền thông và gây phẫn nộ nơi người Công Giáo.

Đêm 21 tháng Sáu, một số người hoạt động cho quyền của người đồng tính đã tập trung bên ngoài nhà thờ chính tòa thành phố San Gil, cách thủ đô Bogota 240km về phía bắc và la hét cổ vũ cho một nhóm điên cuồng nhảy múa và thoát y.
Source:Catholic News Agency