1. Chiếc mề đay kỳ diệu đã rơi xuống biển vẫn tìm lại được

Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, số ra ngày thứ Năm 15 tháng 7, có bài viết nhan đề “Man finds his Miraculous Medal in the ocean after losing it on vacation” nghĩa là “Người đàn ông tìm thấy chiếc Mề Đay Huyền Nhiệm của mình trong đại dương sau khi đánh mất nó trong kỳ nghỉ hè”.

Gerard Marino đã đeo một Mề Đay Huyền Nhiệm quanh cổ kể từ khi anh có trí khôn. Đó là món quà của mẹ anh, người đã tặng cho tất cả các con của bà những chiếc Mề Đay Huyền Nhiệm khi họ còn rất nhỏ. Cha mẹ của anh đã dâng hiến mối tình của họ cho Mề Đay Huyền Nhiệm của Đức Mẹ khi họ còn hẹn hò, và sau đó đã hiến dâng toàn bộ gia đình. Gerard, được đặt tên là Gerard Majella theo tên Thánh Gerard, là con thứ 15 trong số 17 người con của gia đình.

10 năm trước khi Gerard đang bơi trên biển, anh đã đánh mất mề đay quý giá của mình, nhưng một trong những người con gái của anh đã tìm thấy nó bị chôn vùi dưới cát khi cô nhìn thấy thứ gì đó lấp lánh dưới nước qua kính lặn nước của mình. Tìm lại được chếc mề đay này có khác gì là mò kim đáy bể - nhưng Gerard, hiện 46 tuổi, chưa bao giờ tưởng tượng rằng anh lại đánh mất chiếc mề đay này lần thứ hai, và lại tìm được chiếc mề đay kỳ diệu đó một lần nữa.

Trong 5 năm qua, Gerard, vợ Katie và 5 cô con gái của họ đã đi nghỉ ở Naples, Florida, và trong chuyến đi gần đây của họ, Gerard đã ở bãi biển với các cô gái. Mặt nước tĩnh lặng và những đứa trẻ đang lặn với ống thở. Anh đang đứng ở vùng nước sâu đến thắt lưng thì tất cả họ phát hiện ra một con cá heo. Khi anh đi lấy điện thoại để chụp ảnh, sợi dây chuyền dài bị đứt và chiếc mề đay biến mất dưới nước. Gerard đã tìm khắp nơi nhưng không tìm thấy. Sự mất mát khiến anh đặc biệt đau lòng, vì mẹ anh vừa qua đời cách đây vài năm.

Không ai trong gia đình từ bỏ hy vọng, Gerard bắt đầu tìm kiếm trực tuyến các dịch vụ cho thuê máy dò kim loại và tìm thấy một dịch vụ giới thiệu một người đàn ông tên là Tony. Đó là ngày 4 tháng 7, ngày nghỉ cuối tuần và là ngày Chúa Nhật - nhưng trong vòng 30 phút, Tony đã ở bên ngoài căn hộ của Marino để sẵn sàng hành động. Chỉ điều đó thôi đã giống như một phép màu.

Trong khi Tony tìm kiếm trong đại dương, gia đình nhà Gerard đã cầu nguyện. Sau đó, Tony đưa cho Gerard máy dò kim loại thứ hai của mình để anh ấy có thể giúp đỡ. Trong khi đó, Katie và các cô gái đi dự Thánh lễ, nơi họ cầu nguyện để tìm thấy chiếc mề đay. Katie nói: “Con út của tôi đặc biệt cầu nguyện rất nhiệt thành với Đức Mẹ”.

Gerard đánh mất mề đay vào khoảng 7 giờ 30 sáng. Lúc 11 giờ sáng, anh đã tìm thấy nó.

Katie nói: “Tôi thấy anh ấy dừng lại, quỳ xuống và kéo nó lên khỏi mặt nước. Không chỉ là một món quà đã được tìm thấy, mà là một món quà chính anh ấy đã tìm thấy nó. Anh ấy đã rất xúc động.”

Sau khi ôm chồng, Katie chạy về phía Tony xa hơn trên bãi biển và kêu lên: “Anh ấy đã tìm thấy nó! Anh ấy đã tìm thấy nó!” Mọi người xung quanh bắt đầu vỗ tay, vì nhiều người đã biết về câu chuyện.

Sau khi tập hợp trở lại bờ biển cùng nhau, Tony hỏi liệu tất cả họ có thể nói lời cầu nguyện tạ ơn không. Anh ấy vòng tay qua Gerard và Katie và hướng dẫn họ cầu nguyện, cầu xin Chúa bảo vệ gia đình trong những ngày còn lại của kỳ nghỉ của họ. Anh ấy nói với họ rằng anh ấy không muốn lấy bất kỳ khoản thanh toán nào. Gerard khăng khăng phải trả tiền, và trả cho anh ta nhiều hơn những gì đã thỏa thuận. Hai người bắt đầu tình bạn và Katie nghĩ rằng họ sẽ giữ liên lạc với nhau.

Katie nói rằng việc nhìn thấy những gì đã diễn ra thật xúc động. “Thật là ý nghĩa đối với các con tôi khi chứng kiến sức mạnh của lời cầu nguyện và sự hiện diện của Thiên Chúa và Đức Mẹ của chúng ta, trong những chi tiết nhỏ của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.”

Đối với Gerard, đó là một lời nhắc nhở hãy tin tưởng vào Chúa và không bao giờ bỏ cuộc - cũng như một lời nhắc nhở rằng Đức Mẹ sẵn sàng giúp đỡ anh.
Source:Aleteia

2. Đức Cha Octavio Cisneros lo sợ tình hình ở Cuba có thể đạt đến một điểm nguy hiểm

Có những cuộc biểu tình chưa từng có đang diễn ra ở Cuba. Đức Cha Octavio Cisneros, Giám Mục Phụ Tá của Giáo phận Brooklyn, cho biết. Ngài bày tỏ mong muốn chế độ độc tài tàn bạo đã đeo bám quê hương ngài trong hơn 60 năm sớm đến ngày diệt vong.

Tuy nhiên, theo Đức Cha Octavio tình hình ở Cuba có thể đạt đến một điểm nguy hiểm khi bọn cầm quyền ra tay đàn áp để tiếp tục nắm quyền.

Hôm Chúa Nhật 11 tháng 7, Phong trào Giải phóng Kitô Giáo, gọi tắt là MCL, đã kêu gọi người dân Cuba tiếp tục gây áp lực buộc chính quyền cộng sản Cuba mở tổng tuyển cử sau khi hàng nghìn người xuống đường tại các thành phố lớn của Cuba để phản đối tình trạng khan hiếm chưa từng có về nhu yếu phẩm và tỷ lệ tử vong bởi COVID-19.

Sau nhiều tháng thiếu lương thực, thuốc men và các bệnh viện sụp đổ do đại dịch, hàng nghìn người dân Cuba đã xuống đường hô hào “Đả đảo chế độ độc tài!”, “Quê hương và cuộc sống!”, “Chúng tôi muốn có vắc xin!”, và “chúng tôi không sợ!”, trong các cuộc biểu tình lớn nhất chưa từng có trong hơn 60 năm cai trị của Cộng sản.

Những người biểu tình ở một số khu vực đã tuần hành với hình ảnh Đức Mẹ Bác ái, là quan thầy của Cuba.

Nhiều linh mục đã bị bắt. Trường hợp Cha Castor Álvarez được kể là nghiêm trọng nhất. Ngài bị công an và mật vụ cộng sản đánh tới tấp. Sau đó, Cha Castor Álvarez đã bị giam giữ tại đồn cảnh sát Montecarlo ở Camagüey, với cáo buộc gây rối trật tự công cộng.

Hôm 12 tháng 7, bọn cầm quyền Cuba đã muốn xử vị linh mục trong vòng 96 giờ với nhiều tội danh khác nhau. Đức Tổng Giám Mục Wilfredo Pino Estevez của Camagüey đã cố gắng gặp ngài sáng 12 tháng 7 nhưng không thành công. Nhiều thanh niên Công Giáo cũng bị bắt tại Camagüey và Florida, cách Camagüey 30 dặm về phiá Tây Bắc.

Các linh mục, tu sĩ và giáo dân đã biểu tình ôn hòa từ 8 giờ sáng ngày 12 tháng 7 trước đồn cảnh sát để đòi tự do cho Cha Álvarez.
Source:NetNy

3. Đức Thánh Cha chia buồn trước trận lụt tai hại tại Đức

Hôm thứ Năm 15 tháng 7, Đức Giáo Hoàng đã gửi một bức điện chia buồn tới Tổng thống Đức, sau trận lũ lụt ở miền tây của nước này khiến ít nhất 70 người thiệt mạng.

Các con sông đã tràn bờ ở Đức, Bỉ và Hà Lan sau trận mưa lớn.

Có 11 người ở Bỉ đã chết. Tuy nhiên, theo tin của BBC thiệt hại nặng nhất là ở Đức với ít nhất là 70 người,

Bức điện ngày 15 tháng 7, do Đức Hồng Y Pietro Parolin Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh ký thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô, gửi cho tổng thống Frank-Walter Steinmeier, có đoạn viết:

“Đức Thánh Cha đã biết được tin tức về cơn bão và lũ lụt nghiêm trọng ở North Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate và xúc động sâu sắc trước diễn biến này”

“Trong lời cầu nguyện của ngài, Đức Thánh Cha đã cầu nguyện cho những người bị thiệt mạng và bày tỏ sự gần gũi sâu sắc của Ngài với gia đình của họ.”

Bức điện nói thêm Đức Phanxicô đang cầu nguyện “đặc biệt cho những người vẫn mất tích, cho những người bị thương, và cho những người có tài sản bị thiệt hại hoặc bị mất do sự tàn phá của thiên tai.”

Đức Giáo Hoàng cũng bày tỏ lời cầu nguyện của mình cho những người làm việc trong các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Giám mục Georg Bätzing của Limburg, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Đức, bày tỏ sự thất vọng về “mức độ của cơn bão nghiêm trọng ngày hôm qua”.

“Suy nghĩ của tôi luôn hướng về những người đã khuất, gia đình của họ, tất cả những người bị thương và nạn nhân của trận lũ lụt. Nhiều người vẫn đang mất tích - Tôi thực sự hy vọng rằng họ được tìm thấy bình an vô sự, và tất cả những người đang gặp khó khăn, những người bị mất của cải hoặc một mái nhà trên đầu họ, sẽ tìm thấy niềm an ủi, hy vọng và sự giúp đỡ”.

Đức Cha Batzing nói thêm: “Lời cảm ơn chân thành và tất cả sự kính trọng của tôi dành cho tất cả những người đã giúp đỡ không mệt mỏi và quên mình kể từ ngày hôm qua và thường phải liều mạng: các nhân viên cứu cấp, cứu hỏa, cảnh sát, và tất cả những người đã giúp đỡ và sát cánh bên nhau”.
Source:Catholic News Agency