Trong một đoạn video dài 8 phút, khoảng 30 giám mục và linh mục trong cộng đồng Cuba ở Hoa Kỳ đã gửi lời cầu nguyện và thông điệp ủng hộ những người biểu tình trên đảo.

Đức Cha Nelson Jesús Pérez, Tổng Giám Mục Philadelphia, có cha mẹ đều là người Cuba, nói trong video: “Đây là một thông điệp dành cho người dân Cuba, những người đang phải chịu đựng những thời khắc khó khăn, bất công, áp bức và thiếu tôn trọng nhân quyền. Xin anh chị em biết rằng chúng tôi vẫn luôn cầu nguyện cho anh chị em, tình yêu của chúng tôi, tình cảm và sự đoàn kết của chúng tôi với tất cả anh chị em. Cầu xin Đức Mẹ Bác ái nghe lời cầu nguyện của chúng ta, bảo vệ anh chị em và mang lại hòa bình”.

Đức Cha Felipe de Jesús Estévez của Saint Augustine, Florida, người gốc Cuba, nói rằng “lòng bác ái gắn kết tất cả những người sinh ra ở Cuba”. Ngài cũng yêu cầu Đức Mẹ Bác ái, đấng bảo trợ của đất nước, hãy “cứu Cuba”.

Đức Cha Manuel Aurelio Cruz, Giám Mục Phụ Tá người Mỹ gốc Cuba của tổng giáo phận Newark, bày tỏ “sự kính trọng và tình đoàn kết với người dân Cuba” của ngài.

“Tôi biết nỗi đau, nỗi khổ của đồng bào chúng ta và đã đến lúc quê hương chúng ta phải có tự do. Lạy Đức Mẹ Bác ái Mỏ Đồng, xin hãy cứu lấy người dân Cuba của chúng con. Amen”.

Cha Fernando Hería, một linh mục người Cuba và Giám đốc Đền thánh Đức Mẹ Bác ái Quốc gia ở Miami nói “Là một người Cuba, tôi chân thành cầu nguyện cho tất cả anh chị em. Cộng đồng Cuba hải ngoại chúng tôi chỉ xin một điều: Lạy Đức Mẹ Bác ái, hãy cứu đồng bào của chúng con ở Cuba”

Đức Ông Willie Peña, một linh mục gốc Cuba và là Cha sở của nhà thờ St. Bernadette ở San Juan, Puerto Rico, đồng thời là người dẫn chương trình tiếng Tây Ban Nha “Khi thế giới xoay chuyển” trên EWTN, đã cam đoan với đồng bào của mình rằng “chúng tôi đồng hành cùng anh chị em trong lời cầu nguyện và tình đoàn kết”.

“Tôi gửi cho anh chị em một cái ôm bằng cả trái tim mình. Hãy tiếp tục đứng vững vì chúng tôi đồng hành cùng anh chị em. Lạy Đức Mẹ Bác ái, hãy cứu lấy Cuba!”
Source:Catholic News Agency