Theo truyền thông Công Giáo Pháp, người đàn ông Rwandan đã tự nộp mình cho cảnh sát sau khi sát hại một linh mục ở miền Tây nước Pháp hôm thứ Hai, đã được dàn xếp cho gặp Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2016.

Nghi phạm được giới truyền thông xác định là Emmanuel Abayisenga, 40 tuổi, cũng là nghi phạm chính trong vụ tấn công đốt phá nhà thờ ở Nantes, Tây Bắc nước Pháp vào tháng 7/2020.

Một bức ảnh chụp vào ngày 11 tháng 11 năm 2016, được tờ báo Công Giáo Pháp La Croix đăng lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 7, cho thấy một người đàn ông được xác định là Abayisenga đã chào Đức Thánh Cha Phanxicô trong một buổi tiếp kiến với những người bị gạt ra ngoài lề xã hội ở Vatican.

La Croix đã xác nhận trong báo cáo ngày 9 tháng 8 về vụ giết hại cha.

Maire rằng Abayisenga “đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2016 tại Rome”.

Đức Giáo Hoàng đã gặp Abayisenga trong một cuộc gặp gỡ trong khuôn khổ Lễ hội Niềm vui và Lòng thương xót của Âu Châu tại Hội trường Thánh Phaolô Đệ Lục của Vatican.

Sự kiện dành cho những người bị xã hội loại trừ được Fratello của Pháp tổ chức, như một phần của Năm Thánh Lòng Thương Xót kéo dài một năm trong toàn thể Giáo Hội Công Giáo. Khoảng 3,600 người đã tham dự, trong đó có nhiều người đến từ Pháp, Ba Lan và Rôma.

Theo La Croix, Abayisenga đã đến Rome cùng một nhóm từ Nantes. Ông đã được cộng đồng Kitô địa phương chào đón sau khi đến thành phố vào năm 2012.

Trong cuộc gặp gỡ này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc đến một bài phát biểu của một thành viên khác trong nhóm đã đến từ Nantes.

Đức Giáo Hoàng nói tác giả của bài viết đã “cảm thấy xúc động trước việc lặp đi lặp lại từ ngữ “hòa bình” của các Kitô Hữu. Sau đó, anh ấy nói về sự yên bình và niềm vui mà anh cảm nghiệm khi bắt đầu tham gia dàn hợp xướng Nantes”.


Source:National Catholic Register