Hội đồng Giám mục Pháp, gọi tắt là CEF, và Hội đồng Tôn giáo Pháp, gọi tắt là CORREF, đã đưa ra một tuyên bố chung vào ngày 9 tháng 8 bày tỏ rằng các vị “vô cùng đau buồn và kinh hoàng”.

“Thủ phạm của vụ giết người này đã ở với Cha Olivier Maire, và đã trình diện cảnh sát ngay sáng nay”, tuyên bố cho biết.

“Hiện tại, vẫn chưa rõ hoàn cảnh xảy ra thảm kịch này”.

“CEF và CORREF cam đoan với cha mẹ Cha Olivier Maire, gia đình ngài, các Nhà truyền giáo Monfort, cộng đồng Vương cung thánh đường Thánh Louis-Marie Grignon de Montfort ở Saint-Laurent-sur-Sèvre và toàn thể Gia đình Dòng Montfort những lời cầu nguyện của chúng tôi”.

“Các linh mục và tu sĩ Dòng Thừa Sai Những Môn Đệ Đồng Hành Với Đức Maria, thường được gọi là Dòng truyền giáo Montfort, hiện diện trên khắp năm châu lục. Các ngài theo đuổi dự án của người sáng lập, để truyền giáo trong sự gần gũi và chú ý đến tất cả mọi người”.

Trong một bài giảng vào tháng 10 năm 2020, Cha Maire đã nói về tầm quan trọng của việc phục vụ những người ở “vùng ngoại vi”, trích dẫn thông điệp Fratelli tutti mới nhất của Đức Thánh Cha Phanxicô.

“Chúng ta hãy ngồi xuống trong một thời gian để chia sẻ tình huynh đệ, chúng ta hãy ngồi xuống với những người nghèo nhất, bị loại trừ, và những người bị nhân loại từ chối”.
Source:Catholic News Agency