Các hạn chế liên quan đến đại dịch sẽ ngăn cản người Công Giáo ở Phi Luật Tân đến Budapest tham dự Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 vào tháng tới. Vì thế, các giám mục Phi Luật Tân đã quyết định tổ chức Đại Hội Thánh Thể trực tuyến của riêng mình.

Các giám mục Phi Luật Tân đã có ý định cử một phái đoàn gồm 500 người Công Giáo đến đại hội từ ngày 5-12 tháng 9 tại Hung Gia Lợi, như một phần trong các cử hành đánh dấu 500 năm Kitô giáo ở Phi Luật Tân.

Các giám mục của quốc gia Đông Nam Á này đã phải hủy bỏ kế hoạch đó do đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Đầu tháng này, các ngài đã thông báo rằng thay vào đó, các ngài sẽ tổ chức một đại hội Thánh Thể toàn quốc trực tuyến trong tình đoàn kết với cuộc họp Budapest.

Sự kiện quốc gia sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Santa Cruz, ở Manila vào ngày 11 tháng 9. Nhà thờ là Đền thờ Thánh Thể của Tổng Giáo phận Manila.

“Nhà thờ Santa Cruz sẽ là trung tâm của hoạt động nhưng tất cả các cuộc nói chuyện sẽ được ghi âm trước và sẽ được phát trực tuyến”, thư ký điều hành của ủy ban giám mục về các đại hội Thánh Thể quốc tế nói với CBCP News.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến Hung Gia Lợi để cử hành Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 tại Budapest vào ngày 12 tháng 9.

Đại hội kéo dài một tuần đã bị hoãn so với dự kiến ban đầu là vào tháng 9 năm 2020 do đại dịch coronavirus.

Đức Tổng Giám Mục Jose Palma của Cebu, Phi Luật Tân, đang có kế hoạch tham dự sự kiện Thánh Thể toàn cầu ở Budapest. Theo truyền thống, một giám mục từ nước chủ nhà trước đó của đại hội sẽ cử hành một thánh lễ trong tuần tại Đại hội Thánh Thể Quốc tế tiếp theo.
Source:Catholic News Agency