Giữa tình trạng dịch bệnh đang diễn ra ở mức kinh hoàng tại Indonesia, hay còn gọi là Nam Dương, Semarang vẫn bình an, và do đó, Đức Tổng Giám Mục Robertus Rubiyatmoko của Semarang đã có cơ hội để phong chức linh mục cho 8 thầy Dòng Tên tại Nhà thờ Thánh Antôn thành Padua, ở tỉnh Yogyakarta, miền Trung Java.

Đây là lễ phong chức linh mục lớn nhất trong những năm gần đây cho Tỉnh Dòng Tên Indonesia. Các tân linh mục đến từ nhiều giáo phận khác nhau của Indonesia bao gồm Banjarmasin ở Nam Kalimantan, Pangkalpinang và Lampung trên đảo Sumatra, Jakarta, và Tổng giáo phận Semarang.

Trong bài giảng của mình, Đức Tổng Giám Mục Rubiyatmoko ngỏ lời với các tân linh mục, rằng: “Mỗi người trong các bạn được thử thách để trở thành người của Giáo hội, người cầu nguyện và người loan báo Tin Mừng”.

Về phần mình, Cha Benedictus Hari Juliawan, Bề trên tỉnh Dòng Tên, cho biết: “Là những tu sĩ Dòng Tên và những người được cử đi vì sứ mệnh thiêng liêng, mỗi người trong số các bạn phải thể hiện một trái tim và một tinh thần vui tươi hăng say thực hiện nhiệm vụ của mình, dù bạn được cử đi bất cứ đâu”.

Sau đó, Cha Juliawan đã trao nhiệm vụ mục vụ mới cho Cha Philipus Bagus Widyawan về giáo xứ Đức Maria Bayat ở Klaten. Ngài là tu sĩ Dòng Tên đầu tiên trở thành linh mục quản xứ tại Giáo phận Ketapang.

Kể từ năm 1910, khi Kitô Giáo lần đầu tiên đến khu vực với những nhà truyền giáo từ Sán Đầu, Trung Quốc đại lục, Giáo phận Ketapang đã bị cô lập phần lớn do đường xá không thể tiếp cận, thiếu điện và thông tin liên lạc kém.

Mất bảy đến tám giờ để đi ô tô từ Ketapang đến Balai Berkuak; từ đó mất thêm ba đến bốn giờ để đến Botong.

“Những người đi đến Botong phải có một động lực mạnh mẽ và can đảm tuyệt vời, cả trong cuộc hành trình nội địa và bên kia sông”, Cha Simon Yogatomo, thư ký của Giáo Phận Ketapang nói.

Ở những vùng hẻo lánh này, các nữ tu dòng Augustinô, các nữ tu dòng Nữ tử của Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội và các Cha Dòng Tên làm việc trong lĩnh vực giáo dục để tạo điều kiện cho người bản xứ ở lại Tây Kalimantan.
Source:Asia News