Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Năm 19 tháng 8, Hypothekarbank Lenzburg cho biết ông René Bruelhart bị buộc phải nghỉ việc. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

René Bruelhart, là một luật sư 49 tuổi, Thụy Sĩ, và là một chuyên gia chống rửa tiền nổi tiếng thế giới.

Cách đây 7 tuần, ông đã bị các công tố viên Vatican truy tố cùng với Hồng Y Giovanni Angelo Becciu, và 8 người khác vì liên quan đến vụ mua bán bất động sản trị giá 150 triệu đô la ở London.

Nhân vật chính trong vụ án là Hồng Y Becciu, người đã bị Đức Thánh Cha Phanxicô buộc từ chức vào năm ngoái. Bruelhart, lúc đó đang giám sát Cơ quan Thông tin Tài chính của Vatican, gọi tắt là AIF. Các nhà điều tra của Vatican cáo buộc, AIF “đã bỏ qua những bất thường của giao dịch London. Khi xảy ra giao dịch này AIF đã ngay lập tức được thông báo - đặc biệt nghiêm trọng là cơ quan này thủ đắc một nguồn thông tin rất phong phú do các hoạt động tình báo của mình”.

Phiên tòa tại Vatican đã được hoãn lại cho đến ngày 5 tháng 10, và có thể sẽ kéo dài trong phần lớn mùa thu và có thể xa hơn nữa, nghĩa là cho đến giờ phút này, vẫn chưa có các phán quyết nào được đưa ra đối với René Bruelhart. Việc anh ta bị buộc phải nghỉ việc ngay lập tức, do đó, có thể xuất phát từ một cuộc điều tra nội bộ của Hypothekarbank.
Source:Fine News